Chờ...

TPHCM-Ấn Độ: Tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp

VOH - Ngày 17/10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar đang thăm và làm việc tại thành phố.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, TPHCM đã và đang triển khai các hoạt động hợp tác với Ấn Độ theo tinh thần đã được lãnh đạo hai nước thỏa thuận, trong đó có việc khánh thành tượng lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi tại TPHCM.

TPHCM sẽ tích cực đóng góp để sớm đạt mục tiêu 20 tỷ USD kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ mà Ủy ban Hỗn hợp hai nước vừa thông qua.

Trong những năm qua, quan hệ giữa TPHCM và Ấn Độ không ngừng được củng cố, phát triển trên các lĩnh vực hợp tác thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân.

TPHCM-Ấn Độ: Tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar 

Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố nhận thấy tiềm năng hợp tác với các đối tác Ấn Độ còn rất lớn và mong muốn Ấn Độ tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực thế mạnh như thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ, giáo dục…

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ đánh giá cao sự phát triển kinh tế của TPHCM, cũng như vai trò của thành phố trong thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch, thương mại, đầu tư giữa hai nước.

Ông Subrahmanyam Jaishankar gửi lời cảm ơn TPHCM đã đặt tượng lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi tại công viên khu vực trung tâm, cho thấy mối quan tâm, tình cảm tốt đẹp của thành phố đối với nhân dân Ấn Độ.

Ông Jaishankar bày tỏ mong muốn hợp tác cùng thành phố thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư, nhất là tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên, đồng thời cho biết nhiều doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn tìm hiểu, hợp tác đầu tư với TPHCM trong các lĩnh vực thế mạnh như dược phẩm, xây dựng cơ sở hạ tầng.