Chờ...

TPHCM hỗ trợ 6 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai

(VOH) - TPHCM hỗ trợ 6 tỷ đồng cho các tỉnh Phú Yên, Bình Định khắc phục hậu quả thiên tai.

Thường trực Thành ủy TPHCM có chủ trương hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa, bão gây ra năm 2021. Đặc biệt, vào cuối tháng 11/2021, nhiều tỉnh đã hứng chịu thiệt hại nặng nề về người và của do thiên tai, mưa lũ gây ra, trong đó có tỉnh Bình Định và Phú Yên.

Theo đó, Đoàn công tác của TPHCM do ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã đi thăm, hỗ trợ kinh phí cho tỉnh Phú Yên và tỉnh Bình Định (mỗi tỉnh 1 tỷ đồng), nguồn kinh phí chi từ Quỹ Cứu trợ Thành phố.

TPHCM, hỗ trợ miền Trung
TPHCM tặng hai tỉnh Phú Yên và tỉnh Bình Định - mỗi tỉnh 1 tỷ đồng - để khắc phục hậu quả do thiên tai, mưa lũ

Đoàn cũng đến thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, một trong những địa phương bị thiệt hại nặng do mưa lũ.

TPHCM, hỗ trợ miền Trung
Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tặng quà cho nhân dân xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên

Xem thêm: Hỗ trợ 6 địa phương khắc phục thiệt hại về nhà ở do thiên tai

Trước đó, vào tháng 10/2021, TPHCM cũng đã hỗ trợ 4 tỷ đồng cho 7 tỉnh bị thiệt hại do mưa, bão, cụ thể: Quảng Ngãi - 1 tỷ đồng; Quảng Nam, Hòa Bình, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Thừa Thiên Huế - mỗi tỉnh hỗ trợ 500 triệu đồng.

Dù TPHCM vừa trải qua đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 với thiệt hại nặng nề nhưng với tinh thần tương thân tương ái, phát huy vai trò, vị trí và trách nhiệm “Vì cả nước, cùng cả nước” với mong muốn động viên, chia sẻ khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do mưa bão, thiên tai gây ra.