Chờ...

TPHCM: Kiểm tra an toàn PCCC tại nhiều cơ sở trọng yếu ngay trước Tết

VOH - TPHCM đang tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở trọng yếu về phòng cháy chữa cháy dịp Tết như trung tâm thương mại, chợ, sân bay, kho xăng dầu…

Đoàn liên ngành của TPHCM gồm các phòng nghiệp vụ của công an TP, Phòng cảnh sát PCCC&CNCH, Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Điện lực TP đã đến các cơ sở tập trung đông người như chợ, trung tâm thương mại, cảng và sân bay, nơi tổ chức các sự kiện lễ hội, ghi nhận những thiếu sót về PCCC và yêu cầu khắc phục ngay, nhằm đảm bảo cho người dân vui xuân, đón Tết an toàn.

Trong ngày 24/1, đoàn đến làm việc và kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại Cảng tân cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Tại đây đoàn kiểm tra các hệ thống, trang thiết bị PCCC, kỹ năng sẵn sàng xử lý tình huống của lực lượng PCCC tại chỗ. Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm về PCCC của lãnh đạo Cảng và cán bộ, công nhân viên cũng như các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng Hiệp Phước.

kiểm tra pccc
Đoàn liên ngành cũng kiểm tra công tác PCCC ở Xí nghiệp Tổng kho xăng dầu Nhà Bè - Ảnh: Lê Bằng

Đoàn liên ngành cũng kiểm tra công tác PCCC ở Xí nghiệp Tổng kho xăng dầu Nhà Bè thuộc Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP. Đây là địa điểm nhạy cảm và có nguy cơ cháy nổ cao nên công tác PCCC luôn được đặt lên hàng đầu. Đơn vị này cũng được đầu tư hệ thống và trang thiết bị PCCC cũng như có đội PCCC chuyên trách làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn PCCC.

Trước đó vào ngày 23/1, đoàn liên ngành của TPHCM đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại trung tâm thương mại Diamond Plaza, Trung tâm thương mại Lotte Mart (quận 7) và Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại qua công tác kiểm tra, Đoàn liên ngành lưu ý, lãnh đạo, quản lý các tòa nhà cần quan tâm nhiều hơn đến việc đầu tư hệ thống hút khói, chú ý bổ sung đầy đủ các lối thoát nạn, cửa thoát hiểm, bố trí, sắp xếp hàng hóa gọn gàng, khoa học để khi không may có sự cố cháy, nổ xảy ra thì việc xử lý và thoát nạn được chủ động, đảm bảo an toàn cho những người trong tòa nhà.