Chờ...

Trang trọng lễ viếng Phó chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình

(VOH) - TPHCM tổ chức trang trọng lễ tang ông Lê Hòa Bình – Uỷ viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam.

Đến đưa tiễn có Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, nguyên Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, lãnh đạo Thành phố và các cán bộ, sở, ban, ngành địa phương.

Trong sổ tang, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trân trọng viết: “Thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình, một cán bộ trẻ năng động, có nhiều đóng góp phát triển TPHCM – không còn nữa!

Tôi xin chia sẻ nỗi mất mát này đến Thành ủy – HĐND – UBND TPHCM và tang quyến đồng chí Lê Hòa Bình.

Mong ở suối vàng đồng chí yên giấc ngàn thu – Vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình”.

Ghi sổ tang, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên xúc động viết lời cuối cùng, gửi gắm niềm thương nhớ với người đồng chí vừa ra đi:

 “Vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy -  Phó Bí thư Ban cán sự - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.

Một con người chí tình, gần gũi, điềm đạm

Một cán bộ năng lực, trách nhiệm cao, cầu thị

Một đảng viên tận tụy, khiêm nhường, dám xả thân

Một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết, hiệu quả.

Những lời khen chân thành, tốt đẹp của cán bộ, nhân dân là di sản, năng lượng quý nhất mà đồng chí Lê Hòa Bình - “Bình Oxy” để lại cho gia đình, đồng chí, đồng nghiệp của mình.

Mong đồng chí yên lòng, thanh thản ra đi về cõi vĩnh hằng

Xin được chia buồn sâu sắc cùng gia quyến".

Lễ viếng Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình 1
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chia buồn cùng gia đình đồng chí Lê Hoà Bình. Ảnh: SGGPO

Theo ông Trần Hoàng Quân – Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Lê Hoà Bình khi còn là Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Xây dựng là một lãnh đạo rất sâu sát, quan tâm đến việc xây dựng và phát triển thành phố, quan tâm tháo gỡ những khó khăn của ngành.

Với vai trò là Giám đốc Sở, ông Lê Hòa Bình cũng đã đề ra những nội dung, chương trình để tham mưu trong 5 chương trình đột phá của thành phố: "Chúng tôi không biết nói gì hơn là đau xót và thương tiếc trong lúc này, chúng tôi mong muốn là sẽ thực hiện những nội dung, chỉ đạo của anh Bình trong thời gian làm Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân Thành phố để cùng với đồng nghiệp, các sở ngành, quận huyện thực hiện những chương trình, những kế hoạch, những định hướng mà anh Bình đã đề ra để góp phần xây dựng và phát triển thành phố".

Ông Nguyễn Thanh Nhã – Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc thành phố xúc động: "Thật khó diễn tả được cảm xúc tiếc thương anh Lê Hòa Bình trong lúc này. Với một người lãnh đạo một ngành quy hoạch kiến trúc đã từng làm việc với anh Bình, chúng tôi cảm nhận được anh Bình rất sâu sát với công việc, quan tâm đến từng góc độ, từng góc cạnh của công việc ở mỗi lĩnh vực không chỉ lĩnh vực quy hoạch kiến trúc mà còn ở những lĩnh vực khác. Ảnh là một người tâm huyết, trách nhiệm và rất quyết liệt. Chúng tôi có những khó khăn gì trình bày thi anh Bình đều có những giải pháp. Chúng tôi rất xúc động và biết ơn anh Bình đã có những cống hiến, dẫn dắt, hướng dẫn kịp thời hợp lý cho nhiều lĩnh vực".

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Võ Văn Hoan cho rằng, ông Lê Hòa Bình là một cán bộ trẻ, năng động, sáng tạo, có tư duy đổi mới, có ước mơ hoài bão, ở các vị trí công tác khác nhau đều nỗ lực phấn đấu, triển khai nhiệm vụ của mình bằng tất cả tâm huyết và để lại nhiều dấu ấn: "Sự ra đi của đồng chí rất là đột ngột, khi hay tin, chúng tôi ai cũng thấy bàng hoàng.

Uỷ ban nhân dân thành phố, Đảng bộ, Chính quyền thành phố mất mát một người đồng chí, đồng đội năng nổ, chịu khó chịu thương. Trong quan hệ công việc thì đồng chí rất nhẹ nhàng, gần gũi, chân tình với đồng chí, đồng nghiệp và kể cả các đối tác, người dân những nơi đồng chí tiếp xúc và gắn bó.

Những ước mơ, hoài bào, ý tưởng mà đồng chí đã nghĩ, đang làm còn dở dang, chúng tôi là những người tiếp tục hơn nữa và sẽ cố gắng biến những ước mơ, hoài bão ấy sớm trở thành hiện thực".