Chờ...

VWS trao tặng vật tư y tế hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19

(VOH) - Ngày 28/8, VWS trao tặng vật tư y tế hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại TPHCM; Quận Bình Tân chi trả trợ cấp chăm lo an sinh đợt 2 cho 1.660 trường hợp

Khó khăn trong việc cung cấp thực phẩm cho người dân

Chiều nay 28/8, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Giám đốc Trung tâm An sinh Thành phố có buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Trung tâm An sinh quận 4 và quận Phú Nhuận về công tác tiếp nhận và phân phối các túi an sinh, nhằm hỗ trợ các hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Nếu TPHCM tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách, thì việc đảm bảo nhu yếu phẩm sẽ rất khó khăn 1

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Giám đốc Trung tâm An sinh Thành phố khảo sát việc cung cấp nhu yếu phẩm tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc - Trung tâm An sinh quận 4 và quận Phú Nhuận

Nhìn chung, công tác tiếp nhận thông tin và chăm lo cho các hộ dân khó khăn, cần hỗ trợ tại các địa phương được đảm bảo, nhờ vào lực lượng cán bộ Mặt trận, các đoàn thể và lực lượng tình nguyện viên. Tính đến nay, Trung tâm An sinh TP đã phân bổ về 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức được 1.796.528 túi an sinh (giá trị mỗi túi là 300.000 đồng, gồm: gạo, nước chấm, rau củ quả các loại, sữa…). Trong đó, quận 4 được phân phối 22.251 suất, đã chuyển đến các hộ dân; quận Phú Nhuận là 23.700 suất và cũng đã phân phối hết đến các hộ dân cần được hỗ trợ. Trung tâm An sinh Thành phố phấn đấu hoàn thành việc vận động 2 triệu túi an sinh vào ngày 6/9/2021.

Báo cáo với đoàn, hiện nay, khó khăn lớn nhất của các đơn vị là nguồn cung cấp thực phẩm chưa đảm bảo, đặc biệt là rau xanh các loại, dễ bị hư hỏng trước khi đến tay người dân; mô hình “đi chợ hộ” cũng gặp nhiều khó khăn, khi các siêu thị, nhà cung cấp không đảm bảo số lượng theo nhu cầu các hộ dân đăng ký “đi chợ hộ”. Bên cạnh đó, nếu Thành phố càng kéo dài thời gian giãn cách, thì việc đảm bảo nhu yếu phẩm cho các hộ bị ảnh hưởng là rất khó khăn, nhất là diện lao động tự do mất việc làm, sinh viên ở trọ.

Quận Bình Tân chi trả trợ cấp chăm lo an sinh đợt 2 cho 1.660 trường hợp

UBND quận Bình Tân cho biết, quận đã tập trung triển khai các chế độ, chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 09 và chi trả xong trợ cấp 02 đợt cho 62.621 đối tượng với số tiền trên 96 tỷ đồng

Ủy ban nhân dân quận Bình Tân cho biết, quận đã tập trung triển khai các chế độ, chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 09 và chi trả xong trợ cấp 02 đợt cho 62.621 đối tượng với số tiền trên 96 tỷ đồng, trong đó: Đợt 1 chi cho 25.850 trường hợp, với số tiền 40,94 tỷ đồng; đợt 2 chi cho 36.771 trường hợp với số tiền hơn 55 tỷ đồng và Thực hiện Công văn số 2799 của UBND Thành phố quận được duyệt 179.000 đối tượng với số tiền khoảng 269 tỷ đồng. Hiện đã chi trả trợ cấp cho 1.660 đối tượng với số tiền 2,4 tỷ đồng và đang tiếp tục chi, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 31/8.

Quận Bình Tân chi trả trợ cấp chăm lo an sinh đợt 2 cho 1.660 trường hợp 1

Ảnh minh họa

Song song đó, quận và 10 phường đã thành lập Trung tâm An sinh xã hội phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 các cấp. Trong đó, chú trọng công tác vận động, tiếp nhận và quản lý các nguồn tài trợ hàng hóa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài quận; phối hợp rà soát nhu cầu, tổ chức phân phối nguồn hàng tài trợ đến các đối tượng theo nguyên tắc "đúng đối tượng, đúng nhu cầu"; nhằm tập trung chia sẻ, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn, không để người lao động mất việc làm, quá khó khăn.

Tính đến nay, Trung tâm tiếp nhận, điều phối hàng hóa quận và phường đã vận động, tiếp nhận với tổng số tiền 107,6 tỷ đồng, trong đó tiền mặt là 4 tỷ đồng để hỗ trợ, chăm lo gạo, nhu yếu phẩm, mì gói, trứng, rau củ, cơm, bánh mì, khẩu trang, dụng cụ phòng, chống dịch… đến các hộ dân trong khu vực bị phong tỏa, cách ly, các hộ dân, công nhân lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh và lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn. Bên cạnh đó, quận và phường đã vận động 7.590 chủ nhà trọ giảm giá và tặng nhu yếu phẩm cho 199.338 công nhân lao động khó khăn ở trọ.

VWS trao tặng vật tư y tế hỗ trợ tuyến đầu chống dịch tại TPHCM

Ngày 28/8, Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) đã tặng hàng chục ngàn khẩu trang N95 và quần áo chống dịch COVID-19 cho Quận ủy quận 1, Huyện ủy huyện Bình Chánh và UBND xã Đa Phước (huyện Bình Chánh).

Cụ thể, Công ty VWS đã trao 40.000 khẩu trang N95, 1.200 bộ quần áo chống dịch cho các đơn vị trị giá 579.000.000 đồng. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ 2 tấn gạo cho UBND xã Đa Phước (nơi Công ty đặt nhà máy) để hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khan và hàng trăm thùng nước suối cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của xã Đa Phước.

Nếu TPHCM tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách, thì việc đảm bảo nhu yếu phẩm sẽ rất khó khăn 3

 

Đây là chương trình tiếp nối chuỗi hoạt động hướng về quê hương của ông David Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty California Waste Solutions (CWS), đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VWS, sau khi Thủ tướng Chính phủ ra lời kêu gọi hỗ trợ cho quê hương phòng chống dịch COVID-19.

Vừa qua, ông David Dương cũng đã trao tặng 250 máy trợ thở để tặng TPHCM thông qua ông Nguyễn Trác Toàn - Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (California, Mỹ).

Số máy trợ thở tự tạo khí oxy này do một công ty chuyên cung cấp thiết bị y tế tại Mỹ sản xuất, tổng giá thành 750.000 USD. Ngay sau khi Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco tiếp nhận, toàn bộ lô hàng này đã được Vietnam Airlines vận chuyển về Việt Nam ngày 24/8.

Ông David Dương hy vọng rằng nhưng hoạt động mà ông đang làm sẽ khuyến khích được cộng đồng Việt kiều và các doanh nghiệp, cùng chung tay góp sức để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch trong nước.

Thời gian qua, Công ty VWS đã tài trợ nhiều trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19 gồm 3.600 que test nhanh COVID-19, xuất xứ Hàn Quốc cho MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre và tỉnh Đồng Tháp với tổng giá trị gần 600 triệu đồng; tài trợ khẩu trang N95, quần áo chống dịch COVID-19 cho một số cơ quan truyền thông tuyến đầu chống dịch.

Công ty VWS dự kiến tặng phương tiện vận chuyển cho địa phương - nơi công ty đặt dự án để có thể chủ động hơn trong việc vận chuyển bệnh nhân COVID-19 nặng đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.