Chờ...

Tổng hợp tỷ giá ngoại tệ tuần: USD mở đầu tốt kết thúc ổn định, yen Nhật vẫn chịu sức ép

VOH - Kết thúc tuần giao dịch, USD thế giới giữ vị thế vững chắc trong khi yen Nhật giảm tiếp, euro vực dậy sức mạnh.

Mở đầu tuần, chỉ số đô la Mỹ (DXY) giảm mạnh xuống 105,09 - mức thấp nhất từ cuối tháng 9. Đà giảm được thúc đẩy bởi quan điểm ôn hòa của Fed và điều đó có thể sẽ khiến đồng bạc xanh giảm giá ít nhất trong một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, bất chấp những yếu tố không mấy khả quan, giá USD vẫn nằm trong xu hướng tăng dài hạn.

Bước sang những ngày kế tiếp, USD giữ đà tăng nhẹ khi trọng tâm thị trường chuyển sang sự kiện một loạt các quan chức Fed Mỹ sẽ phát biểu trong tuần, trong đó có bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Tổng hợp tỷ giá ngoại tệ tuần: USD mở đầu tốt kết thúc ổn định, yen Nhật vẫn chịu sức ép 1
Ảnh minh họa

Một loạt các nhà hoạch định chính sách của Fed hôm thứ Ba đã duy trì quan điểm cân bằng và cho biết họ đang cân nhắc dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, một số dấu hiệu suy thoái và tác động của lợi suất trái phiếu dài hạn cao hơn khi họ xem xét liệu có cần tăng lãi suất hơn nữa để hạ lạm phát.

Ngày 9/11, các bình luận của các nhà hoạch định chính sách của Fed, bao gồm cả Chủ tịch Powell cho biết họ vẫn không chắc chắn rằng lãi suất có đủ cao để kết thúc cuộc chiến với lạm phát hay không, những bình luận được thị trường coi là diều hâu và khiến đồng bạc xanh tăng giá.

USD kết thúc tuần giảm hầu như không đáng kể nhưng vẫn mạnh hơn yen Nhật do phát biểu của Chủ tịch Powell.

Đồng euro khởi đầu tuần không mấy khả quan với việc sụt giảm nhẹ, giữ đà giảm trong suốt hai phiên, do triển vọng kinh tế khu vực eurozone u ám. Giữa tuần, đồng tiền này nhích tăng nhẹ và leo cao hơn trong phiên cuối tuần khi Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết hôm thứ Sáu rằng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu được giữ ở mức cao kỷ lục đủ lâu có thể đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng.

Bảng Anh, ngược lại với euro, có phiên đầu tuần khá tốt ở mức mức cao nhất trong 7 tuần là 1,2428 USD. Các phiên sau đó bảng Anh liên tục giảm nhẹ.

Đồng yen Nhật trong tuần di chuyển trở lại trên mức 150, khiến các nhà giao dịch quay lại với nỗi lo lắng tìm kiếm các dấu hiệu can thiệp từ chính phủ. Hôm 9/11, yen Nhật đã tăng trên mức 151 so với đồng đô la, mức yếu nhất trong một tuần. Yen Nhật kết thúc tuần ở mức 151,59, có tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 8 khi ghi nhận giảm 1,48% so với USD.

Đô la Australia cũng lao dốc trong tuần khi kết thúc tuần ở mức 0,63395 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 1/11.

Trong nước, tỷ giá USD cũng ghi nhận giảm trong liên tục nhiều phiên, kết thúc tuần với đà tăng. Tỷ giá euro trượt giá ở hầu hết các phiên. Tỷ giá bảng Anh cũng giảm ở nhiều phiên, riêng phiên giao dịch ngày 9/11 tăng giá. Tỷ giá yen Nhật cùng xu hướng với thế giới, giảm liên tiếp các phiên trong tuần.