Chờ...

Tỷ giá USD hôm nay 16/11/2022: Duy trì ổn định

(VOH) – Đồng đô la Mỹ thế giới hôm nay giữ sự ổn định, chỉ giảm rất nhẹ, trong bối cảnh Fed cho biết không có ý định tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất của mình trong tương lai gần.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng đô la ổn định vào thứ Ba. Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Lael Brainard cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua đêm rằng mặc dù Fed có thể đang xem xét chuyển sang các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn trong thời gian tới, nhưng ngân hàng trung ương không có ý định tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất của mình trong tương lai gần.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, tại thời điểm 6h30 sáng 16/11 đang ở mức 106,420, giảm 0,10%.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0346 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1860 USD.

1 USD đổi 139,13 yên.

tỷ giá usd 16-11-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Trong khi dữ liệu lạm phát cho tháng 10 cho thấy áp lực giá cả đã giảm hơn dự kiến, mức lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% hàng năm của Fed.

Thị trường hiện đang định giá với khả năng hơn 80% là ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 12. Mặc dù động thái này có thể giảm bớt một số áp lực trong ngắn hạn đối với các đồng tiền châu Á, nhưng lãi suất tăng của Mỹ vẫn được cho là sẽ làm suy giảm tâm lý của các nhà đầu tư đối với các thị trường trong khu vực.

Sự suy yếu gần đây của đồng đô la xảy ra đồng thời với sự sụt giảm của lợi suất trái phiếu kho bạc do các nhà đầu tư định giá chính sách tiền tệ ít thắt chặt hơn của Fed, nhưng một số người cảnh báo rằng mức cao nhất của lợi suất trái phiếu kho bạc vẫn chưa đạt được.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 15/11, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.677 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 24.860 đồng (bán ra).

Hôm nay 16/11, NHNN giữ nguyên tỷ giá trung tâm là 23.677 đồng và tỷ giá tham khảo đô la Mỹ mức bán ra  24.860 đồng.

Hầu hết ngân hàng trong nước hôm nay cũng không điều chỉnh tỷ giá đô la Mỹ, một số hiếm hoi tăng nhẹ.