Chờ...

Tỷ giá USD hôm nay 8/7/2022: Gần mức cao của 20 năm

(VOH) – Đồng USD thế giới giảm giá sáng nay bất chấp kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ đã tăng lên trong biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 7/7, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.178 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 22.550 đồng (mua vào) –  23.400 đồng (bán ra).

ty-gia-usd-8-7-2022
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 8/7 đang ở mức 106,905.

Giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0164 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2022 USD.

1 USD đổi 135,99 yên.

Đô la Mỹ hôm nay giảm xuống thấp hơn vào đầu phiên giao dịch, phục hồi một số mức tăng của phiên trước đó nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong 20 năm do Cục Dự trữ Liên bang giữ thái độ chặt chẽ.

Hành động giảm này cũng bất chấp kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ đã tăng lên trong biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed.

Biên bản cuộc họp tháng 6 của Fed gợi ý khả năng sẽ đưa ra chính sách tiền tệ “thậm chí thắt chặt hơn” để ngăn chặn lạm phát kéo dài. Hiện các nhà đầu tư đã định giá một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khác vào tháng 7 từ Fed.

Bất chấp kỳ vọng tăng lãi suất, một số nhà phân tích cho rằng đồng USD sẽ suy yếu trong 12 tháng tới, mặc dù đồng euro hiện đang giao dịch ở mức yếu nhất trong hai thập kỷ.

“Cuối cùng, những người nói rằng đồng USD sẽ suy yếu vì thị trường không định giá nhiều đợt tăng lãi suất từ ​​Fed như trước đây đang quên rằng đồng USD cũng là một nơi trú ẩn an toàn,” người đứng đầu chiến lược FX của Rabobank, Jane Foley nhận định.