Chờ...

Tỷ giá USD hôm nay 9/11/2022: Đô la Mỹ tiếp tục giảm

(VOH) – Đô la Mỹ tiếp tục chao đảo hôm nay nhưng điều đó đã không cản được việc đồng bạc xanh lên ngôi vị cao nhất, trước khi có dữ liệu lạm phát.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng đô la tiếp tục giảm hôm nay, nhưng điều đó đã không cản được việc đồng bạc xanh lên ngôi vị cao nhất, trước dữ liệu lạm phát, cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, tại thời điểm 6h20 sáng 9/11 đang ở mức 109,500, giảm 0,45%.

tỷ giá USD 9-11-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0067 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1529 USD.

1 USD đổi 145,51 yên.

Các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ, bắt đầu vào thứ Ba và dữ liệu lạm phát vào thứ Năm sẽ thúc đẩy sự biến động tỷ giá trong tuần này, ING cho biết, nhưng tiếp tục ủng hộ xu hướng tăng giá USD trong ngắn hạn, kỳ vọng “DXY sẽ tăng trở lại trên 113,00 trong những tuần tới.”

Đảng Cộng hòa được cho là sẽ nắm quyền kiểm soát Hạ viện vào giữa nhiệm kỳ, giáng một đòn mạnh vào chương trình nghị sự lập pháp của Tổng thống Joe Biden, nhưng rủi ro đó hầu hết đều có ảnh hưởng.

Tuy nhiên, rủi ro giảm giá lớn hơn đối với đồng đô la là “Đảng Cộng hòa đảm bảo quyền kiểm soát cả Hạ viện và Thượng viện, điều này có nghĩa là một chính quyền sa sút không thể cung cấp hỗ trợ tài chính trong thời kỳ suy thoái”, ING nói thêm.

Ngoài chính trị, dữ liệu lạm phát mới dự kiến ​​cho thấy áp lực giá cơ bản đang diễn ra, ING cho biết, “có thể ngăn các thị trường từ bỏ hoàn toàn kì vọng về mức tăng 75bp khác vào tháng 12, sẽ tạo sàn cho đồng đô la.”

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 8/11, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.688 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 24.870 đồng (bán ra).

Ngày 9/11, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.688 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN niêm yết giá bán ra ở mức 24.870 đồng.

Phiên hôm nay tỷ giá USD tại tất cả ngân hàng trong nước đều đi ngang, không đổi so với phiên trước.