Đến ngày 30/4, Chery Malaysia công bố triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 đang lưu hành tại thị trường nước này để kiểm tra và thay mới toàn bộ hệ thống treo cầu sau. Công đoạn thay thế dự kiến mất khoảng 2 giờ.
Ngày 3/5, Cục Giao thông Đường bộ Malaysia (JPJ) đã đưa ra thông báo chính thức về vụ việc. Trong thông báo này, JPJ cho biết đã triệu tập Tập đoàn Chery Malaysia để tiến hành điều tra kỹ lưỡng và thu thập thêm thông tin về vấn đề này.

Trong tuyên bố mới nhất ngày 4/5, Chery Malaysia cho biết đang hợp tác chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải Malaysia để đảm bảo khắc phục tất cả các phương tiện bị ảnh hưởng đạt kết quả tiêu chuẩn an toàn cao nhất.
Theo đó, nguyên nhân cốt lõi của vấn đề đã được xác định sau một cuộc điều tra kỹ lưỡng.
Chery Malaysia giải thích nguyên nhân: "Sau một cuộc điều tra toàn diện, nhà cung cấp đã báo cáo vấn đề xuất phát từ việc nâng cấp cơ sở. Trong đó, đầu hàn của máy hàn tự động bị mòn, đã được thay thế bằng đầu hàn mới. Tuy nhiên, việc thay thế đầu hàn mới đã dẫn đến việc thiết bị bị hiệu chỉnh sai".

Hãng này cũng cho biết tổng cộng có 60 chiếc Omoda 5 được sản xuất ngày 15/8/2023 ở Malaysia được xác định đang sử dụng các bộ phận bị ảnh hưởng. Nhưng Chery Malaysia quyết định mở rộng phạm vi triệu hồi cả với các xe sử dụng bộ phận nằm trong đợt sản xuất từ ngày 14 – 17/8/2023, số lượng tổng cộng 600 chiếc.
Tháng 11/2023, Tập đoàn sản xuất ô tô Chery (Trung Quốc) thông qua công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo, ký hợp đồng nguyên tắc với đại diện Tập đoàn Geleximco (Việt Nam) về việc hai bên sẽ cùng đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp, sản xuất ô tô tại khu công nghiệp Hưng Phú (tỉnh Thái Bình).