Hành động này được xem là cách để họ thể hiện sự không liên quan đến Elon Musk – vị tỷ phú gây tranh cãi với vai trò lãnh đạo Tesla.
Từ chiếc Cybertruck với logo Toyota cỡ lớn, Tesla Model 3 mang biểu tượng Honda, đến xe gắn logo Mazda CX-5 hay Audi A5, các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy sự sáng tạo của người dùng.

Trước đó, các báo cáo đã ghi nhận sự gia tăng doanh số sticker với dòng chữ "Tôi đã mua chiếc xe này trước khi biết Elon điên".
Một doanh nghiệp kinh doanh sticker tiết lộ họ bán được hàng trăm chiếc mỗi ngày, phản ánh tâm lý muốn tách biệt khỏi Musk của nhiều chủ xe Tesla. Không chỉ dừng ở việc dán sticker, một số người còn lo ngại xe của mình bị phá hoại, dẫn đến việc thay đổi logo như một giải pháp vừa dí dỏm vừa thực tế để bảo vệ tài sản.
Sự thay đổi này diễn ra trong bối cảnh Elon Musk ngày càng gắn bó với chính quyền Tổng thống Donald Trump sau chiến thắng bầu cử. Musk không chỉ xuất hiện trong cuộc họp nội các đầu tiên tại Nhà Trắng vào đầu tháng 3/2025, mà còn công khai ủng hộ các chính sách gây tranh cãi như rút Mỹ khỏi NATO và Liên Hợp Quốc.
Những động thái này khiến dấy lên làn sóng phản ứng với Elon Musk từ người dân, đẩy nhiều chủ xe Tesla vào tình thế khó xử khi không muốn bị liên kết với quan điểm chính trị của Musk. Xu hướng thay logo không chỉ là một cách để chủ xe Tesla bảo vệ xe khỏi nguy cơ bị tấn công, mà còn phản ánh sự bất mãn ngày càng lớn với Elon Musk.



Ngày 1/3, cảnh sát New York bắt giữ 9 người biểu tình bên ngoài một đại lý Tesla, phản đối vai trò của Musk trong việc thúc đẩy cắt giảm nhân sự liên bang.
Không chỉ ở Mỹ, làn sóng phản đối Tesla và Musk lan rộng ra quốc tế. Tại Pháp, đêm 2/3, hơn 10 chiếc Tesla bị đốt cháy tại Toulouse, gây thiệt hại ước tính 734.000 USD. Nguyên nhân ban đầu được cho là hành vi phá hoại, làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của người sở hữu xe Tesla trên toàn cầu.
Dù Tesla vẫn là thương hiệu xe điện hàng đầu, hình ảnh của hãng đang chịu ảnh hưởng không nhỏ từ những tranh cãi xoay quanh vị tỷ phú này, khiến người dùng tìm cách tách biệt giữa sản phẩm và người sáng lập.