Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2027. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển công nghệ hydro của Honda, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Toyota.
Theo Honda, mô-đun pin nhiên liệu hydro mới được phát triển hoàn toàn nội bộ, khác biệt so với thế hệ hiện tại được hợp tác cùng General Motors (GM) và sử dụng trên mẫu xe CR-V e:FCEV. Điều này cho thấy nỗ lực tự chủ trong nghiên cứu và phát triển công nghệ hydro của hãng.
Về thông số kỹ thuật, mô-đun pin nhiên liệu của Honda có công suất tối đa 150 kW và hiệu suất cao nhất đạt 59,8%. Dải điện áp đầu ra dao động từ 450V đến 850V, với nguồn điện áp thấp giới hạn ở mức 24V. Kích thước của thiết bị là 730 mm (rộng) x 700 mm (cao) x 580 mm (sâu), giúp tối ưu hóa không gian lắp đặt.

Honda tuyên bố mật độ công suất thể tích của mô-đun mới đạt 0,50 kW/L, tăng hơn 3 lần so với thế hệ trước. Điều này mang lại sự linh hoạt hơn trong việc đóng gói và tích hợp vào các phương tiện. Ngoài ra, chi phí sản xuất được giảm 50%, trong khi độ bền tăng gấp đôi, hứa hẹn hiệu quả kinh tế cao hơn.
Bên cạnh mô-đun pin nhiên liệu, Honda cũng giới thiệu một máy phát điện chạy bằng pin nhiên liệu, dự kiến sản xuất từ năm 2026. Máy phát điện này có thể đóng vai trò là nguồn điện dự phòng cho các cơ sở lớn như nhà máy và văn phòng, sử dụng công nghệ hydro để cung cấp điện sạch trong trường hợp khẩn cấp.
Thiết kế của máy phát điện được tối ưu hóa với hệ thống làm mát và bố trí bên trong gọn gàng. Mỗi tổ máy có công suất 250 kW, và tối đa 4 tổ máy có thể kết nối để đạt tổng công suất 1.000 kW. Điện áp xoay chiều định mức nằm trong khoảng 200V đến 480V, sử dụng hệ thống 3 pha, 4 dây, và có khả năng cấp nguồn chỉ trong 10 giây sau khi khởi động.
Với những bước tiến này, Honda đang khẳng định vị thế của mình trong cuộc đua phát triển công nghệ hydro, hướng tới một tương lai năng lượng sạch và bền vững.