Chờ...

Mẫu xe điện của hãng Peugeot Motorcycles chính thức ra thị trường

VOH - Thương hiệu xe máy điện Peugeot Motorcycles vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe điện mới mang tên DAB 1 Alpha. Hiện, mẫu xe này mới chỉ được mở bán giới hạn số lượng tại thị trường châu Âu.

Với ý tưởng tạo ra một chiếc xe điện hiện đại, thời trang… DAB 1 Alpha được sản xuất tại Beaulieu-Mandeure và thiết kế ở Bayonne (Pháp) được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết.

Đặc biệt, hãng chỉ sản xuất, phân phối DAB 1 Alpha với số lượng giới hạn 400 xe. Chính vì vậy, giá bán mỗi chiếc xe điện này lên tới 14.900 euro, tương đương khoảng 380,7 triệu đồng.

DAB 1 Alpha sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn với phần yên xe nối liền với đuôi xe đặt ngang tương tự phong cách của dòng mô tô Husqvarna Svartpilen và Vitpilen.

DAB Alpha

Cung cấp năng lượng cho xe là bộ lithium-ion 72volt, công suất tối đa 7,1kWh, cho phạm vi di chuyển tối đa 150km mỗi lần sạc. Điểm đáng chú ý trong thiết kế của mẫu xe này là pin có thể tháo rời để sửa chữa và tái chế, do đó loại bỏ mọi vấn đề về tuổi thọ và tiện ích của pin.

Bộ pin trên DAB 1 Alpha kết hợp động cơ điện cho công suất 11 - 25,5 kW, tương đương với 34,6 mã lực, mô-men xoắn 395 Nm, truyền động bằng hộp số DAB và dây đai truyền động bằng carbon Gates giúp xe đạt tốc độ tối đa lên đến 130 km/giờ. Theo nhà sản xuất công bố, DAB 1 Alpha mất 3 giờ để sạc đầy pin với bộ sạc Type 2.

Mẫu xe điện này được trang bị thắng đĩa Brembo và có hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh. Xe dùng bộ mâm 17inch với hệ thống treo trước là cặp phuộc hành trình ngược, treo sau loại giảm xóc đơn tùy chỉnh.

DAB_Motors_2024_23_8511adf3-73be-48b5-810d-2fd90e7cd00d
Mẫu xe điện đầu tiên của Peugeot Motorcycles được sản xuất và phân phối tại thị trường châu Âu giới hạn chỉ 400 chiếc - Ảnh: dabmotors

Một số chi tiết, bộ phận trên xe như vè trước, bộ bảo vệ khung được làm từ sợi carbon. Ghế bọc da Alcantra, ngăn đồ lót da Alcantra. Tất cả thông tin vận hành được hiển thị trên màn hình LCD 2,8 inch. DAB 1 Alpha có bốn chế độ lái gồm Eco, Standard, Sport, Nitrous và có cả chế độ lùi.

Trọng lượng của Alpha 1 được liệt kê là 125kg với chiều cao yên xe được đặt ở mức 880 mm theo tiêu chuẩn.