Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Kuala Lumpur (KLIMS) 2024, Honda Malaysia đã công bố kế hoạch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên, e:N1. Là phiên bản điện của HR-V, và đã được giới thiệu tại Trung Quốc dưới tên e:NS1 và tại châu Âu với tên e:NY1, tại thị trường Malaysia, mẫu xe này dự kiến sẽ sớm được bán ra trong những tháng tới.

Honda e:N1 được trang bị động cơ điện công suất 150kW (tương đương 201 mã lực) và mô-men xoắn 310Nm, dẫn động cầu trước. Xe sử dụng pin lithium-ion dung lượng 68,8 kWh, cho phép di chuyển quãng đường lên đến 500km theo chuẩn NEDC hoặc 412 km theo chuẩn WLTP. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,7 giây, đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày và các chuyến đi xa.
Honda Malaysia dự kiến giới thiệu thêm hai mẫu xe điện nữa từ nay đến năm 2027, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phương tiện giao thông thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, hãng này chưa tiết lộ chi tiết về hai mẫu xe điện tiếp theo.

Trên phạm vi toàn cầu, Honda đặt mục tiêu ra mắt 7 mẫu xe điện thuộc dòng '0 Series' vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, hãng đã đầu tư 96 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển xe điện, nhằm bắt kịp các đối thủ trong lĩnh vực xe điện như Tesla, Volkswagen và BYD.
Bên cạnh ô tô điện, Honda cũng chú trọng đến mảng xe máy điện. Hãng dự kiến giới thiệu 30 mẫu xe máy điện trên toàn cầu vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh số 4 triệu xe mỗi năm.
Tại Việt Nam, Honda đã giới thiệu các mẫu xe máy điện như CUV e: và ICON e:, tuy nhiên chưa mở bán chính thức.
Việc ra mắt e:N1 tại Malaysia không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng của Honda trong việc điện hóa sản phẩm, mà còn thể hiện cam kết của hãng trong việc cung cấp các giải pháp di chuyển bền vững và thân thiện với môi trường cho người tiêu dùng Đông Nam Á.