Hãng chế tạo siêu xe Koenigsegg vừa chính thức giới thiệu mẫu siêu phẩm Chimera độc nhất thế giới.
Tương tự các siêu xe khác từ nhà Koenigsegg, tên gọi Chimera được đặt theo sinh vật thần thoại Hy Lạp được mô tả là sự lai tạo giữa sư tử, dê và rắn trong cùng một cơ thể. Điều này ám chỉ tới cấu tạo đặc biệt của Koenigsegg Chimera.

Chiếc xe này được bộ phận đặc biệt Koenigsegg Legends Division thiết kế với các bộ phận lấy từ những mẫu xe Koenigsegg tiền nhiệm. Bao gồm nền tảng của Agera RS, động cơ lấy từ mẫu Jesko và hộp số từ CC850.
Mặc dù có tên gọi mới, chiếc siêu xe thuộc sở hữu của ông Ben Sulayem này thực tế vẫn là chiếc Agera RS mang số khung #7132 với phần ngoại thất bằng sợi carbon được giữ nguyên, nhưng đã có tinh chỉnh một vài chi tiết khí động học như hốc lấy gió, vây cá mập cùng bộ thắng bạc mới.

Chimera cũng được bổ sung mâm khí động học AirCore bằng sợi carbon quen thuộc của Koenigsegg, cùng hệ thống ống xả thể thao hoàn toàn mới. Khối lượng của xe cũng thấp hơn 175kg so với nguyên bản Agera RS, đạt mức 1.220kg, nhẹ hơn 200kg so với Jesko.
Nội thất của Chimera không thay đổi quá nhiều so với Agera RS nguyên bản. Bộ ghế thể thao kiểu bucket seat bọc da cao cấp màu nâu được giữ nguyên, nhưng bảng đồng hồ được nâng cấp lên loại Smart Cluster hiện đại hơn. Các logo Agera RS cũng đã được thay thế bằng Chimera.

Đặc biệt, hãng xe Thụy Điển còn tôn vinh tính độc bản của mẫu xe này với một bảng tên kèm chữ ký của nhà sáng lập thương hiệu Christian von Koenigsegg.
Về sức mạnh, động cơ V8 twin-turbo 5.1L của Jesko cho phép Koenigsegg Agera RS Chimera đạt công suất tối đa 1.298 mã lực và có thể lên đến 1.622 mã lực khi sử dụng xăng sinh học E85.
Đi kèm là cơ cấu hộp số 9 cấp Engage Shift System (ESS), tích hợp khả năng số sàn 6 cấp của CC850. Tuy nhiên hãng đã bổ sung lẫy chuyển số, chi tiết vốn không khả dụng trên CC850 nhưng lại có trên Jesko.
Hãng xe Koenigsegg lần đầu giới thiệu dòng Agera RS vào năm 2015 với giá khởi điểm 2,5 triệu USD (63,5 tỷ đồng) cùng số lượng giới hạn chỉ 25 chiếc.
Số tiền để nâng cấp từ Agera RS thành siêu phẩm Chimera không được hãng tiết lộ, chỉ chắc chắn rằng sẽ không có chiếc thứ hai được sản xuất nhằm đảm bảo tính độc quyền của chiếc xe này.