Chờ...

Sharp chính thức tham gia ngành ô tô, ra mắt mẫu xe điện LDK+

VOH - Hãng Sharp (Nhật Bản) vừa công bố kế hoạch sản xuất ô tô, với sản phẩm đầu tiên là mẫu xe điện mang tên LDK+, dự kiến sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2030.

Nhiều khả năng mẫu xe đầu tiên này là sản phẩm của Sharp hợp tác với Foxconn (nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn nhất thế giới - một trong những nhà thầu sản xuất iPhone cho Apple) sẽ mở màn cho các dòng xe điện tương lai được sẽ tiếp tục tung ra thị trường từ sau năm 2030.

Đây là một mẫu xe minivan điện vuông vức với thiết kế ấn tượng, tích hợp nhiều tính năng độc đáo cả bên trong lẫn bên ngoài.

sharp-ldk-2-1726801334705
Gần như toàn bộ nóc xe là các tấm hấp thụ năng lượng mặt trời - Ảnh: Sharp.

LDK+ được phát triển dựa trên chiếc crossover Model C của Foxconn, với đặc điểm nổi bật là phần nóc xe được trang bị các tấm năng lượng mặt trời để cấp điện cho pin hoặc sử dụng trong nhà. Xe cũng có cụm pin lưu trữ riêng, phục vụ sạc hai chiều và trở thành nguồn điện dự phòng trong các tình huống khẩn cấp như thiên tai.

Nội thất của LDK+ được tối ưu hóa cho sự thoải mái và tiện ích, bao gồm màn hình lớn 65 inch và các ghế sau có khả năng xoay tròn. Đặc biệt, xe được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI), giúp thu thập thông tin từ các thiết bị gia dụng và điều chỉnh các yếu tố như nhiệt độ và ánh sáng theo nhu cầu người dùng.

Dù các thông số kỹ thuật chi tiết chưa được tiết lộ, LDK+ hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của mẫu Foxtron Model C do liên doanh Foxconn và Yulon sản xuất, với công suất 231 mã lực, phạm vi hoạt động lên tới 505 km/lần sạc.