Chờ...

Toyota Sienna 2025: Cập nhật đột phá với công nghệ bảo vệ trẻ em và tiện nghi hiện đại

VOH - Với những tiện ích mới được cập nhật trên phiên bản Toyota Sienna 2025 này, không đơn thuần chỉ là gói hỗ trợ an toàn mà còn mang đậm tính nhân văn.

Giữa tháng 9/2024, Toyota đã chính thức công bố bản cập nhật 2025 của dòng xe Sienna với nhiều tính năng nổi bật. Đặc biệt là khả năng tự động gọi điện cho người dùng khi phát hiện có trẻ nhỏ ngồi ở hàng ghế sau. Đây là bước tiến vượt trội trong công nghệ an toàn dành cho trẻ em trên ô tô.

Trước đây, các mẫu xe Toyota chỉ nhắc nhở người lái khi rời xe mà quên trẻ ở ghế sau. Tuy nhiên, Toyota Sienna 2025 đã nâng cấp hệ thống này lên tầm cao mới.

Nếu radar phát hiện trẻ nhỏ ngồi ở hàng ghế sau, hệ thống sẽ kích hoạt đèn cứu hộ và phát âm thanh cảnh báo 9 lần. Sau 90 giây không có phản hồi, xe tự động bấm còi. Nếu sau 4 phút người dùng vẫn chưa can thiệp, ứng dụng Toyota sẽ gửi tin nhắn và sau đó thực hiện cuộc gọi đến điện thoại của chủ xe.

Công nghệ này được trang bị sẵn trong gói thuê bao 10 năm Safety Connect, áp dụng cho mọi cấu hình của Toyota Sienna 2025.

Máy hút bụi tích hợp trên Sienna 2025
Máy hút bụi được sẵn tích hợp trên Sienna 2025 - Ảnh: Toyota

Cảm biến radar trên trần xe sẽ tiếp tục theo dõi hàng ghế thứ hai và thứ ba để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, đặc biệt khi cửa xe không được khóa.

Bên cạnh đó, Toyota Sienna 2025 còn có nhiều cải tiến khác như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch trên các phiên bản tầm trung trở lên và trang bị tủ lạnh kèm máy hút bụi ở các bản cao cấp.

Những thay đổi này nâng cấp trải nghiệm người dùng, đồng thời chất liệu và chất lượng chế tạo xe cũng được cải tiến ở mọi cấu hình.

Hệ truyền động hybrid của Sienna 2025 vẫn giữ nguyên, kết hợp động cơ 2.5L I-4 với mô-tơ điện đơn, mang lại công suất 245 mã lực. Xe có thể được nâng cấp từ dẫn động cầu trước lên hệ dẫn động hai cầu.

Toyota Sienna 2025
Toyota Sienna 2025 vẫn giữ nguyên thiết kế nhưng được tăng cường công nghệ và tiện nghi - Ảnh: Toyota

Dự kiến giá của phiên bản mới sẽ cao hơn một chút so với mức khởi điểm 37.685 USD (khoảng 928,4 triệu đồng) của phiên bản cũ do các cải tiến đáng kể này.