Chờ...

TPHCM mãi tri ân các thế hệ người có công với cách mạng

(VOH) - Chiều 15/4, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng lãnh đạo thành phố đã có buổi gặp gỡ gia đình chính sách tiêu biểu nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã bày tỏ lòng biết ơn trước những cống hiến to lớn của các gia đình chính sách, người có công đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Bí thư Thành ủy mong muốn các gia đình chính sách, người có công phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, giáo dục, động viên con cháu tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm sóc, có nhiều chính sách hỗ trợ cải thiện đời sống cho các gia đình thương binh, liệt sī, người có công trong cả nước cũng như trên địa thành phố.

Ông Lê Thanh Hải khẳng định: "Dù chiến tranh giải phóng dân tộc đã lùi xa, nhưng chúng ta không thể nào thống kê hết những mất mát. Mất mát lớn nhất là mất mát về con người. Nỗi đau lớn nhất, sâu thẳm nhất, dai dẳng nhất, triền miên nhất là nỗi đau người mẹ mất con, người vợ mất chồng, người vợ mất cha, nỗi đau của những người mang thương tật suốt đời. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM mãi mãi tri ân, mãi mãi biết ơn vô hạn sự cống hiến to lớn của các thế hệ cách mạng đi trước, sự hy sinh vô bờ bến của quý Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ, của đồng bào chiến sĩ cả nước, của Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – TPHCM cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và chủ nghĩa xã hội".

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh với các mẹ Việt Nam Anh hùng tại buổi gặp gỡ. (Ảnh: TTXVN)

** Cũng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, từ hôm nay 16/4, tại Hội trường TP sẽ diễn ra các buổi họp mặt nữ pháo binh, họp mặt trí thức tiêu biểu, và gặp gỡ đại biểu các dân tộc và tôn giáo tiêu biểu. Ngoài ra, trong tuần này, TP sẽ khánh thành Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang trên đường Trần Hưng Đạo và khởi công công trình xây dựng bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 tại Q.9.