Chờ...

1 kiến tạo, 7 đường chuyền quyết định: Bất ngờ với tiền đạo đang làm thay phần của Kevin De Bruyne tại Man City

VOH - Julian Alvarez đang dần thay thế vai trò của Kevin De Bruyne khi xuất sắc tạo ra đến 7 cơ hội cho đồng đội trong trận đấu với Tottenham.

Man City và Tottenham đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn với 6 bàn được chia đều cho đôi bên trong trận cầu tâm điểm ở vòng 14 giải Ngoại hạng Anh.

Dù không ghi bàn, nhưng tiền đạo Julian Alvarez vẫn được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với màn trình diễn ấn tượng ở khả năng kiến tạo. Theo thống kê, chân sút người Argentina đã tạo ra kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh mùa này khi thực hiện đến 7 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.

Bất ngờ với tiền đạo đang làm thay phần của Kevin De Bruyne tại Man City 1
Alvarez tạo ra kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh mùa này khi thực hiện đến 7 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Ảnh: Internet

Trong đó, chỉ tính riêng trong hiệp một, Alvarez đã 6 lần đặt đồng đội vào tư thế ghi bàn, và một trong đó là kiến tạo cho Phil Foden nâng tỷ số lên 2-1. Sau trận, Sofa Score chấm Alvarez cao nhất trên sân với 8,1 điểm cùng thông số ấn tượng gồm chuyền chính xác 77%, có 7 đường chuyền quyết định và 1 kiến tạo.

“Gà trống” sớm là đội vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của đội trưởng Son Heung-min từ một tình huống phản công sắc bén. Tuy nhiên, lợi thế này từ đội khách sớm bị The Citizens khỏa lấp bằng 2 bàn thắng chóng vánh đến từ pha phản lưới nhà của Son Heung-min và tình huống ghi bàn của Julian Alvarez. 

Kịch tính tiếp tục diễn ra ở hiệp 2 khi Tottenham có được bàn gỡ do công của Giovani Lo Celso. Man City tràn lên tấn công, và có được điều mình muốn với pha dứt điểm cận thành của Grealish nâng tỷ số lên 3-2.

Bất ngờ với tiền đạo đang làm thay phần của Kevin De Bruyne tại Man City 2
Tottenham một lần nữa khiến Man City gặp khó khi cầm hòa 3-3 ở phút 90. Ảnh: Internet

Kịch bản điên rồ của trận đấu tiếp diễn ở phút 90, khi Kulusevski đón quả tạt rồi đánh đầu hiểm hóc khiến Ederson chôn chân giúp Tottenham cầm chân thành công Man City với kết quả 3-3.

1 điểm trong trận đấu này cũng đồng nghĩa với việc The Citizens đã để Liverpool vượt mặt trên BXH. Ngoài ra, Arsenal đã nâng khoảng cách với nhà đương kim vô địch lên thành 3 điểm.