Chờ...

2 cầu thủ Newcastle bị PBCT sau trận đấu với Arsenal, Ngoại hạng Anh lên tiếng bảo vệ

VOH - Newcastle đánh bại Arsenal trong trận đấu ở vòng 11 Ngoại hạng Anh một cách đầy tranh cãi. Sau trận đấu, 2 cầu thủ của họ là Joe Willock và Bruno Guimaraes bị phân biệt chủng tộc.

Chuyến làm khách của Arsenal đến sân của Newcastle tốn khá nhiều giấy mực của báo chí sau khi nó khép lại. Bàn thắng của Anthony Gordon được trọng tài công nhận khiến cho HLV Mikel Arteta và hàng loạt các CĐV của Pháo thủ phẫn nộ.

Bruno Guimaraes bên phía Newcastle cũng nhiều lần chơi xấu với cầu thủ Arsenal nhưng trọng tài chỉ phạt thẻ vàng cảnh cáo. Còn Joe Willock là người đã cứu bóng ở đường biên để tạt vào trong giúp đồng đội ghi bàn.

Bruno Guimaraes và Joe Willock bị PBCT sau trận đấu với Arsenal. Ảnh: Internet
Bruno Guimaraes và Joe Willock bị PBCT sau trận đấu với Arsenal. Ảnh: Internet

Sau trận đấu, một số CĐV Arsenal đã lăng mạ và bày tỏ thái độ phân biệt chủng tộc với Bruno Guimaraes và Joe Willock. Nhiều người nhắn tin cho Willock trên Instagram và buông lời PBCT, cầu thủ này cũng công khai các đoạn tin nhắn với truyền thông.

CLB Newcastle ngay lập tức đáp trả nhằm bảo vệ các cầu thủ của mình. Trên trang chủ CLB, The Magpies viết: “Newcastle lên án mạnh mẽ những hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào Bruno Guimaraes và Joe Willock trên mạng xã hội sau chiến thắng vừa qua trước Arsenal".

"Thông điệp của chúng tôi rất rõ ràng, không có chỗ cho sự phân biệt chủng tộc trong bóng đá hay xã hội. Chúng tôi đang hỗ trợ Guimaraes và Willock, đồng thời sẽ làm việc với các cơ quan liên quan, các nền tảng truyền thông để tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm".

Không chỉ Newcastle lên tiếng, đại diện của chiến dịch Kick It Out (chiến dịch lập ra nhằm xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá) và Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng đã lên án các hành động xúc phạm với Bruno Guimaraes và Joe Willock.