Chờ...

4 thay đổi của tuyển Việt Nam thời HLV Kim Sang-sik: Tinh thần thầy Park | Niềm vui Quang Hải

VOH - Đội tuyển Việt Nam có những biến chuyển tích cực ban đầu dưới triều đại mới của HLV Kim Sang-sik.

1. Trọng dụng cựu binh trở lại

Ở đợt tập trung đầu tiên của triều đại mới, HLV Kim Sang-sik đã triệu tập một loạt cựu binh bao gồm Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn.

Những cái tên ít được HLV Philippe Troussier trọng dụng nhiều khả năng sẽ được khôi phục vai trò trụ cột trong màu áo đội tuyển Việt Nam, đơn cử như Nguyễn Quang Hải.

kim-sang-sik-park-hang-seo
Quang Hải hứa hẹn được HLV Kim Sang-sik tin dùng. Ảnh: VFF

Nụ cười thường trực trong các buổi tập cho thấy niềm vui đang trở lại với ngòi nổ CLB Công an Hà Nội, trái ngược nỗi buồn sâu sắc khi phải dự bị ở lần gần nhất lên tuyển.

2. Đa dạng phương án chiến thuật 

Trước thềm cuộc tiếp đón Philippines, Hoàng Đức đã cung cấp góc nhìn nội bộ về phong cách chiến thuật của tân thuyền trưởng. Theo tiền vệ Viettel, HLV Kim Sang-sik không cố định bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào, mà cho toàn đội tập nhiều phương án tiếp cận trận đấu linh hoạt.

Sự biến hoá trong lối chơi là thay đổi cần thiết cho "Những chiến binh sao vàng", thay vì nhất quyết theo đuổi tỷ lệ kiểm soát bóng tương tự thời HLV Troussier. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã phân bổ số lượng tuyển thủ triệu tập trải đều các tuyến hơn, thay vì dành phần lớn suất cho hàng tiền vệ như người tiền nhiệm.

3. Kế thừa tinh thần thầy Park

quang-hai-kim-sang-sik
HLV Kim Sang-sik chú trọng đến kết quả tối đa. Ảnh: VFF

Phát biểu trước trận ra mắt, HLV Kim Sang-sik tái nhấn mạnh mục tiêu giành thắng lợi tại Mỹ Đình. Chiến lược gia xứ sở kim chi luôn khẳng định triết lý của ông là bóng đá chiến thắng.

Tinh thần của HLV 47 tuổi trùng khớp với đồng hương Park Hang-seo, vị thuyền trưởng đề cao tính hiệu quả lên hàng đầu và mang về vinh quang chói lọi cho bóng đá Việt Nam.

4. Làn gió mới Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là gương mặt duy nhất chưa từng khoác áo ĐTQG trong danh sách triệu tập của HLV Kim Sang-sik. Cầu thủ 21 tuổi tạo ấn tượng bằng 2 bàn thắng tại VCK U23 châu Á và hứa hẹn trở thành quân bài đáng theo dõi trong triều đại mới.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.