Chờ...

Arsenal có đủ sức vô địch Champions League?

VOH - Arsenal khiến cổ động viên nghi ngờ về khả năng tiến sâu tại Champions League năm nay.

Arsenal vừa có trận hòa đáng thất vọng trước Atalanta tại Champions League. Được đánh giá cao hơn, song "Pháo thủ" lại thể hiện bộ mặt nhạt nhòa và suýt rời đất Ý mà không có điểm nào trong tay. 

Đoàn quân HLV Mikel Arteta theo đó chỉ biết trông chờ vào tài năng của David Raya để tránh một thất bại. Phát biểu trên Sky Sports, Gian Piero Gasperini còn cho rằng Atalanta sánh ngang trình độ của Arsenal. 

video-david-raya-xuat-quy-nhap-than-giup-arsenal-thoat-nan 1
Arsenal suýt thua trên đất Ý - Ảnh: Internet

"Tất nhiên là có sự tiếc nuối, quả phạt đền luôn là một cơ hội lớn và việc dẫn trước 1-0 ở thời điểm đó sẽ rất quan trọng".

"Tuy nhiên, chúng ta nên vui mừng với màn trình diễn, đạt đến trình độ cao để sánh ngang với đối thủ. Nhìn vào tình huống đánh đầu bồi, đó là một pha cứu thua đặc biệt, nhưng cú đánh đầu cũng quá gần".

Nhận định của chiến lược gia người Ý hoàn toàn có cơ sở khi Arsenal chỉ sút 6 lần cả trận. Trong khi đó, Atalanta kiểm soát bóng và dứt điểm nhiều hơn "Pháo thủ". 

arsenal-co-du-suc-vo-dich-champions-league 1
Arsenal bị nghi ngờ khả năng tiến sâu tại giải đấu - Ảnh: Internet

Theo Squawka, phong độ trên sân khách của Arsenal tại Champions League cũng đang thực sự báo động. Đây đã là lần thứ 4 liên tiếp đại diện từ London không thể thắng mỗi lần thi đấu xa nhà. 

Trước đó, "Pháo thủ" còn thậm chí để thua đến 3 trận trước AS Roma, AC Milan và Napoli. Rõ ràng loạt thống kê này chứng minh đoàn quân của Mikel Arteta vẫn phải làm nhiều thứ nếu muốn chạm tay vào chức vô địch năm nay.