Chờ...

Arsenal của Arteta thống trị Big 6, bá đạo hơn cả mùa giải bất bại

VOH - Arsenal dưới tài cầm quân của HLV Mikel Arteta vừa thiết lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử CLB.

Phải hành quân đến Old Trafford trong khuôn khổ vòng 37 Ngoại hạng Anh, Arsenal vẫn ca khúc khải hoàn. Bàn thắng duy nhất của Leandro Trossard là đủ cho "Pháo thủ" bỏ túi 3 điểm trọn vẹn và tái chiếm ngôi đầu BXH.

Hạ gục MU, đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt hoàn tất chiến tích bất bại trong các cuộc đụng độ đối thủ thuộc nhóm Big 6. Arsenal thu về 22/30 điểm tối đa và càng ấn tượng hơn khi đã đánh bại cả Man City, Liverpool, Tottenham, Chelsea lẫn MU ít nhất 1 lần trong chiến dịch 2023-2024.

ngoai-hang-anh-arsenal
Arsenal của Arteta tạo ra kỷ lục mới. Ảnh: Internet

Thắng lợi gần nhất còn giúp thầy trò Arteta thiết lập cột mốc chưa từng có trong lịch sử CLB. Arsenal lần đầu tiên đạt đến 27 chiến thắng trong 1 mùa giải kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Đây là kì tích mà cả phiên bản "Pháo thủ" bất bại trước đây cũng không thể chạm tới. Arsenal mùa 2003-2004 của HLV huyền thoại Arsene Wenger chỉ về đích với tổng cộng 26 thắng lợi.

arsenal-arteta
Arteta xứng đáng được ca ngợi sau những gì "Pháo thủ" đã thể hiện xuyên suốt mùa giải. Ảnh: Internet

Xô đổ không ít kỷ lục, Arteta cùng các học trò xứng đáng trở thành tân vương Ngoại hạng Anh. "Pháo thủ" hiện hơn Man City 1 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đại diện bắc London sẽ hy vọng địch thủ cạnh tranh bị Tottenham ngáng đường trong trận đấu bù diễn ra vào giữa tuần sau.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.