Chờ...

Arsenal nối gót Chelsea ủng hộ VAR tiếp tục được sử dụng tại Ngoại hạng Anh 2024-2025

VOH - Arsenal vẫn muốn VAR được sử dụng ở Ngoại hạng Anh 2024/2025.

Theo nguồn tin từ nhà báo Ben Jacobs, Arsenal dự kiến bỏ phiếu ủng hộ VAR, đồng thuận cùng nhóm có Chelsea Football Club và Liverpool chống lại đề xuất loại bỏ VAR của Wolverhampton Wanderers. 

Đây rõ ràng là thông tin bất ngờ khi "Pháo thủ" từng không dưới 1 lần bị VAR ra quyết định sai lầm dẫn đến gặp kết quả bất lợi. Đơn cử như trận thua Newcastle ở mùa này. 

arsenal-noi-got-chelsea-ung-ho-var-tiep-tuc-duoc-su-dung 1
Arsenal ủng hộ VAR - Ảnh: Internet

Cụ thể, sau khi Anthony Gordon chọc thủng lưới Arsenal ở phút 64 trận đấu trên sân St James' Park, VAR vào cuộc, kiểm tra tình huống tới bốn phút với ba khả năng hủy bàn.

Đầu tiên là việc Joe Willock đã để bóng ra ngoài đường biên trước khi chuyền vào hay chưa, Joelinton có đẩy ngã Gabriel hay không và khả năng Gordon việt vị khi ghi bàn. Cuối cùng, bàn thắng vẫn được công nhận cho Newcastle.

arsenal-noi-got-chelsea-ung-ho-var-tiep-tuc-duoc-su-dung 12
Arsenal từng nhận kết quả bất lợi vì quyết định từ VAR - Ảnh: Internet

Song cũng thể phủ nhận VAR đã phần nào giúp cho sự công bằng của giải đấu tăng đáng kể. Trong mỗi buổi phỏng vấn mới đây với giám đốc bóng đá của giải Ngoại hạng Anh – ông Tony Scholes đã cho biết những quyết định của trọng tài sau khi áp dụng công nghệ VAR đạt tỉ lệ chính xác 96%. Con số này cao hơn 14% so với trước khi công nghệ VAR được áp dụng tại giải Ngoại hạng Anh.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.