Chờ...

Arsenal - Ông vua những phút cuối của Ngoại hạng Anh

VOH - Thống kê cho thấy Arsenal đã ghi đến 4 bàn thắng quyết định vào khoảng thời gian từ phút 85 trở đi.

Một lần nữa, Fergie Time - thuật ngữ gắn liền với những bàn thắng ở khoảng thời gian cuối trận, lại trở thành "vũ khí" lợi hại nhất của Arsenal mùa này.

Thống kê cho thấy, Pháo thủ đã ghi đến 4 bàn thắng quyết định vào khoảng thời gian từ phút 85 trở đi, bao gồm phút 86 ở trận gặp Man City, phút 89 ở trận gặp Brentford, phút 96 trước MU và mới đây nhất là khi đồng hồ điểm giây thứ 22 của phút bù thứ 7 trong trận gặp Luton Town.

Đây cũng là bàn thắng muộn nhất mà Arsenal từng ghi tại Ngoại hạng Anh tính từ mùa 2006/2007.

Arsenal - Ông vua những phút cuối của Ngoại hạng Anh 1
Pha đánh đầu dũng mãnh mang về 3 điểm cho Arsenal của Declan Rice. Ảnh: Internet

Declan Rice cũng là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Arsenal có ít nhất hai pha lập công sau phút 90 trong một mùa giải Ngoại hạng Anh, sau Ian Wright ( mùa giải 1993/1994 và 1995/1996) và Nicklas Bendtner (mùa giải 2009/2010).

Những tưởng Arsenal sẽ có trận đấu dễ dàng trong chuyến làm khách trên sân của Luton Town ở vòng 15 Ngoại hạng Anh. Mặc dù vậy, đội bóng mới lên hạng này vẫn cho thấy sự khó chịu khi đối đầu các CLB trong nhóm "Big Six".

Phải đến tận phút bù giờ thứ 7 của trận đấu, tân binh đắt giá Declan Rice mới có thể khiến NHM Pháo thủ vỡ òa, với pha đánh đầu chéo góc hiểm hóc ấn định tỷ số 4-3.

Arsenal - Ông vua những phút cuối của Ngoại hạng Anh 2
Kai Havertz cũng ghi dấu ấn với pha gỡ hòa 3-3, đánh dấu bàn thứ 3 chỉ sau 4 trận gần nhất. Ảnh: Internet

Ngoài Rice, một tân binh khác của Arsenal là Kai Havertz, sau thời gian đầu bị chỉ trích vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, cũng tỏa sáng ở trận này với bàn gỡ hòa 3-3. Chỉ trong 4 trận ra sân gần nhất, Havertz dường như đã "lột xác" khi ghi đến 3 bàn thắng cho Pháo thủ.

Chiến thắng vất vả này cũng giúp Arsenal xây chắc ngôi đầu với 36 điểm, tạo ra khoảng cách lần lượt là 5 và 6 điểm với Liverpool và Man City.