Chờ...

Arsenal rao bán "công thần", dọn đường đón Declan Rice

VOH - Arsenal quyết tâm cải thiện chất lượng tuyến giữa với thương vụ Declan Rice. Do đó, đội chủ sân Emirates sẵn sàng để Granit Xhaka ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Theo Daily Mail, Granit Xhaka đang trên đường rời Arsenal do không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta. Chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết tâm chiêu mộ Declan Rice, đồng thời muốn thanh lọc tuyến giữa để chào đón tiền vệ thuộc biên chế West Ham United.

Bayer Leverkusen đang là đội bóng dành sự quan tâm cho Granit Xhaka. Được biết, Arsenal muốn dùng số tiền bán các cầu thủ để đầu tư vào thương vụ Declan Rice. Phía West Ham United sẵn sàng nhả người nếu nhận đủ 120 triệu bảng Anh. Mặt khác, The Hammers cũng chấp nhận mức giá 100 triệu bảng Anh cộng thêm một tiền vệ. 

xhaka
Xhaka chuẩn bị rời Arsenal sau 7 năm gắn bó. Ảnh: Internet

Granit Xhaka gia nhập Arsenal vào mùa Hè 2016 từ Borussia Monchengladbach. Sau 7 năm, cầu thủ người Thụy Sĩ trở thành công thần của đội chủ sân Emirates. Anh ra sân 295 trận, ghi 21 bàn và có 29 đường kiến tạo tính trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, do vấn đề tuổi tác và chiến lược phát triển của Arsenal, Granit Xhaka buộc phải nhường chỗ cho những cái tên thích hợp hơn. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Declan Rice được xem là mục tiêu hàng đầu của CLB Bắc London khi được HLV Mikel Arteta dành sự quan tâm đặc biệt. 

Trong khi đó, Arsenal dự kiến sẽ rao bán thêm ít nhất 3 cầu thủ bên cạnh Granit Xhaka. Những Kieran Tierney, Reiss Nelson hay Cedric Soares đều nằm trong danh sách thanh lý khi mùa giải 2022/23 khép lại.