Chờ...

Bản tin Arsenal 22/5: Sao mai của "Pháo thủ" lập kỷ lục mới | Pep Guardiola khen ngợi Arsenal

VOH - Cầu thủ được Arsenal cho Reims, Folarin Balogun tiếp tục ghi bàn lập nên kỷ lục mới. Pep Guardiola lên tiếng khen ngợi Arsenal sau khi lên ngôi tại Ngoại hạng Anh.

Sao mai của "Pháo thủ" lập kỷ lục chưa từng có

Ở vòng 36 Ligue 1, trong trận hòa 2-2 của Reims với Angers, Folarin Balogun tiếp tục ghi bàn, nâng tổng số bàn thắng của cầu thủ đang thuộc biên chế Arsenal có được tại giải đấu số 1 nước Pháp lên thành 20.

Với thành tích này, Folarin Balogun trở thành cầu thủ Mỹ đầu tiên trong lịch sử ghi từ 20 bàn trở lên trong một mùa giải ở top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Bản tin Arsenal 22/5: Sao mai của
Folarin Balogun tiếp tục ghi bàn - Ảnh: Internet

Folarin Balogun trưởng thành từ học viện Arsenal, hiện đang chơi cho Reims tại Ligue 1 với bản hợp đồng cho mượn từ "Pháo thủ". Tiền đạo 21 tuổi được đồn đoán sẽ chính thức chia tay đội chủ sân Emirates vào hè này vì khó có thể cạnh tranh một suất đá chính với Gabriel Jesus hay Eddie Nketiah.

Nói về tương lai, cầu thủ đang khoác áo Reims cho biết:

"Có những cuộc thảo luận cần phải diễn ra và đó không phải là quyết định sẽ chỉ thuộc về tôi.

Câu lạc bộ sẽ cho tôi biết quan điểm của họ và tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ đi đến một thỏa thuận".

Pep Guardiola lên tiếng khen ngợi Arsenal

Man City đã chính thức lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau cú sẩy chân của Arsenal trong trận đấu gặp Nottingham Forest. Sau khi đăng quang, HLV Pep Guardiola đã dành những lời khen ngợi đặc biệt gửi đến "Pháo thủ".

"Arsenal có xu hướng bị đánh giá thấp. Họ là những người chiến thắng.

Chúng tôi đã tạo sức ép lên Arsenal nhưng họ rất đặc biệt. Họ nên tự hào về những gì họ đã làm. Họ phải duy trì nó, đó là thực tế, nhưng đối với tôi, họ là người chiến thắng".

Bản tin Arsenal 22/5: Sao mai của
Pep Guardiola lên tiếng khen ngợi Arsenal sau khi lên ngôi vô địch - Ảnh: Internet

"Arsenal khiến tôi suy nghĩ rất nhiều về những gì tôi phải làm để đánh bại họ. Chúng tôi nỗ lực không ngừng nghỉ, không bỏ cuộc, và có cảm giác rằng chúng tôi phải toàn thắng, nếu không thì chúng tôi sẽ không thể vô địch.

Với mối quan hệ mà tôi có với Mikel - xin chúc mừng vì những gì họ đã làm. Anh ấy đã đưa họ trở lại với hình ảnh của Arsenal trong quá khứ. Tương tự như Liverpool ở những mùa giải trước, họ đã đưa chúng tôi đến giới hạn của mình".

Rob Holding sẽ ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè

Các nguồn tin của Football Insider đã tiết lộ rằng Mikel Arteta có kế hoạch trả Ben White về đúng vị trí trung vệ trong mùa giải tới, thay vì bám biên như ở nhiều trận mùa này. Và "Pháo thủ" cũng sẵn sàng để một trung vệ khác là Rob Holding rời đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Holding gia nhập "Pháo thủ" vào năm 2016 với giá 2 triệu bảng từ Bolton Wanderers. Cầu thủ người Anh không thể hiện được nhiều trong màu áo Arsenal.

Bản tin Arsenal 22/5: Sao mai của
Rob Holding nhiều khả năng sẽ rời Arsenal ở mùa hè này - Ảnh: Internet

Ở mùa giải này, Rob Holding đóng vai trò kép phụ cho William Saliba. Sau khi trung vệ người Pháp dính chấn thương, cựu cầu thủ Bolton Wanderers đã được ra sân nhiều hơn. Nhưng tất cả những gì anh mang lại chỉ là nỗi thất vọng dành cho người hâm mộ "Pháo thủ".

Mikel Arteta được cho là sẽ có cuộc thanh trừng lớn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này nhằm nâng cấp đội hình để Arsenal có thể hướng đến những mục tiêu cao hơn ở mùa giải năm sau. Rob Holding là cái tên được dự đoán sẽ phải sớm ra đi.