Chờ...

Bản tin Arsenal 29/7: "Giáo sư" Wenger được tri ân | "Pháo thủ" giữ quan điểm về Balogun

VOH - Bản tin Arsenal ngày 29/7 gồm các tin bức tượng của Arsene Wenger được khánh thành, đề nghị mua Folarin Balogun của Inter Milan bị từ chối.

Tượng của Arsene Wenger chính thức được ra mắt

Arsenal chính thức khánh thành bức tượng của cựu huấn luyện viên Arsene Wenger, nhằm ghi nhận và tưởng nhớ những đóng góp của nhà cầm quân người Pháp.

Bức tượng của Wenger phía trước sân vận động. Ảnh: Internet
Bức tượng của Wenger phía trước sân vận động. Ảnh: Internet

Bức tượng được làm bằng đồng, cao 3.5 m và nặng khoảng 0.5 tấn. Được tạc bởi nhà điêu khắc nổi tiếng Jim Guy, bức tượng mô phỏng hình ảnh Wenger nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh.

Người hâm mộ Arsenal có thể thấy tượng của Wenger được đặt bên ngoài sân Emirates, dưới đế có khắc tên Wenger và thời gian ông làm HLV của "Pháo thủ"

Đề nghị hỏi mua Folarin Balogun của Inter Milan bị từ chối

Theo trang FcInterNews.it, Arsenal đã từ chối lời đề nghị lên đến 35 triệu bảng Anh từ Inter cho trường hợp của tiền đạo Folarin Balogun.

Đề nghị mua Balogun trị giá 35 triệu bảng của Inter đã bị Arsenal từ chối.
Đề nghị mua Balogun trị giá 35 triệu bảng của Inter đã bị Arsenal từ chối.

Giám đốc thể thao Edu Gapsar vẫn cho rằng Balogun có giá trị cao hơn con số này. Tiền đạo người Mỹ là chân sút chủ lực của Reims trong mùa giải trước, khi anh đem về cho đội bóng nước Pháp đến 22 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 39 trận.

Theo nguồn tin từ Sky Sports, Arsenal sẵn sàng bán Balogun cho Inter. Tuy nhiên ban lãnh đạo "Pháo thủ" muốn ít nhất 50 triệu bảng Anh từ cầu thủ 22 tuổi.

Southampton phải gửi tiền cho Arsenal dù chiêu mộ tân binh tự do

Nhà báo Mike McGrath báo cáo rằng Southampton đã đồng ý ký hợp đồng với Zach Awe, cầu thủ tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Arsenal vào cuối tháng 6/2023.

Dù Awe không thuộc biên chế đội bóng nào nhưng Southampton vẫn phải trả một khoản tiền đền bù cho Arsenal vì hậu vệ này chỉ mới 19 tuổi. Tiền đền bù này Southampton phải trả do Awe ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp nhưng với đội bóng khác câu lạc bộ đã huấn luyện anh từ thời thiếu niên.

Zach Awe là sản phẩm học viện của Arsenal. Ảnh: Internet
Zach Awe là sản phẩm học viện của Arsenal. Ảnh: Internet

Awe là sản phẩm từ lò đào tạo của Arsenal và được đôn lên đội U18 trong năm 2020. Vào mùa giải 2022-23, cầu thủ 19 tuổi ra sân đều đặn trong đội U21 của "Pháo thủ". Tuy nhiên, anh chọn rời đội bóng thành London vào mùa hè này để tìm kiếm suất đá chính thường xuyên.