Chờ...

Đập tan hoài nghi, Haaland lập thành tích ấn tượng sánh ngang 2 huyền thoại MU

VOH - Không có được phong độ bùng nổ ở mùa giải năm nay, tuy nhiên Erling Haaland vẫn đang từng bước đi vào ngôi đền huyền thoại tại Ngoại hạng Anh.

Tiếp đón Luton Town trên sân nhà, Man City gặp nhiều trở ngại trong hiệp một khi đội khách chơi kiên cường. Tuy nhiên, giai đoạn cuối trận chứng kiến sự bùng nổ của The Citizens. Chung cuộc, đoàn quân HLV Pep Guardiola giành chiến thắng ấn tượng 5-1 để tạm leo lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

mc2
Haaland vẫn kịp để lại dấu ấn trước Luton Town - Ảnh: Internet

Cá nhân Erling Haaland cũng đóng góp một bàn thắng trên chấm penalty, qua đó sánh vai với hai huyền thoại MU. Theo Squawka, Erling Haaland chỉ là cầu thủ thứ ba ghi từ 20 bàn trở lên trong hai mùa giải đầu tiên, sau Andy Cole (1993/94 - 1994/95) và Ruud van Nistelrooy (2001/02 - 2002/03).

Sau 26 lần ra sân ở mùa giải 2023/24, Erling Haaland ghi 20 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo. Chân sút người Na Uy từng đối mặt với không ít sự hoài nghi vì phong độ sa sút. Một phần nguyên nhân là do chấn thương dài hạn của đối tác ăn ý Kevin de Bruyne.

Tuy nhiên, Erling Haaland vẫn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới và hơn Ollie Watkins 2 bàn. Ngoài tiền đạo thuộc biên chế Aston Villa, những Alexander Isak, Mohamed Salah và Dominic Solanke cũng sẵn sàng cạnh tranh.

mc
Man City vẫn tỏ ra mạnh mẽ ở giai đoạn nước rút - Ảnh: Internet

Khác với mùa trước, Man City không còn duy trì thế độc tôn tại Ngoại hạng Anh. Liverpool lẫn Arsenal đều gây áp lực lớn cho nửa xanh thành Manchester. Dù vậy, chiến thắng trước Luton Town giúp Man City phả hơi nóng vào gáy đối thủ.

Hôm nay (14/4), Liverpool và Arsenal đều ra sân. The Kop tiếp đón Crystal Palace tại Anfield, trong khi Arsenal phải đụng độ Aston Villa. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.