Chờ...

Để thủng lưới 5 bàn, Kim Thanh vẫn sở hữu thống kê khủng tại World Cup nữ 2023

VOH - Thủ môn Trần Thị Kim Thanh đang là gương mặt chơi nổi bật nhất trong đội hình tuyển nữ Việt Nam sau 2 lượt trận vừa qua.

Hành trình tại World Cup nữ 2023 đã chính thức khép lại với đội tuyển nữ Việt Nam, sau khi Huỳnh NHư và các đồng đội để thua 2 trận liên tiếp trước những đối thủ mạnh Mỹ và Bồ Đào Nha. 

Thực tế chỉ ra rằng, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã cố gắng hết sức nhưng sự chênh lệch về thể hình lẫn đẳng cấp là quá lớn khiến tuyển nữ Việt Nam khó lòng tạo nên kỳ tích. 

Kim Thanh chơi ấn tượng tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: Internet
Kim Thanh chơi ấn tượng tại World Cup nữ 2023 - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, các cô gái Việt Nam đã để lại không ít ấn tượng tại giải đấu năm nay. Một trong số đó, phải kể đến sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh. Cầu thủ 29 tuổi đã trình diễn phong độ ổn định trong 2 cuộc đối đầu trên. 

Cụ thể, thủ môn sinh năm 1993 đã có liên tiếp các tình huống cứu thua xuất sắc giúp đội nhà không bị thủng lưới. Đồng thời, cũng là người chơi xuất sắc nhất trước Mỹ và Bồ Đào Nha trong đội hình tuyển nữ Việt Nam. 

Ngoài ra, tình huống cản phá phạt đền thành công trước tiền đạo Alex Morgan bên phía Mỹ, xứng đáng được coi là điểm sáng nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại World Cup năm nay. 

Thủ môn 29 tuổi trở thành tấm khiên vững chắc trước khung thành tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: Internet
Thủ môn 29 tuổi trở thành tấm khiên vững chắc trước khung thành tuyển nữ Việt Nam - Ảnh: Internet

Tính tổng cộng, tuyển nữ Việt Nam đã phải đối diện tới 57 cú dứt điểm (28 cú ở trận gặp Mỹ, 29 cú ở trận gặp Bồ Đào Nha). Trong đó, Kim Thanh có 12 lần cứu thua giúp đội nhà không bị thủng lưới. 

Nhờ đó, Kim Thanh trở thành thủ môn có số lần cứu thua cao thứ hai ở giải đấu, chỉ sau thủ môn Daniela Solera của Costa Rica (20 pha cứu thua). Trong trận đấu trước Hà Lan tới đây, CĐV Việt Nam kỳ vọng thủ môn 29 tuổi sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để giúp đội giành điểm số đầu tiên tại World Cup.