Chờ...

Dortmund tiếp tục bám đuổi Bayern bằng trận thắng của set tennis

VOH - Dortmund trên sân nhà giành thắng lợi với tỷ số một set tennis tại vòng 31 Bundesliga 2022/23 để tiếp tục bám đuổi Bayern Munich.

Ở vòng 31 Bundesliga, Bayern Munich tiếp tục củng cố ngôi đầu bằng thắng lợi 2-1 trên sân Werder Bremen. Chiến thắng phần nào tạo ra áp lực lên Dortmund - đội đang đứng thứ hai trên BXH và phải đá trận muộn nhất vòng này.

Trên sân nhà tiếp đón Wolfsburg, Dortmund thi đấu đầy quyết tâm để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng. Trận đấu đã diễn ra với thế trận một chiều khi đội chủ nhà tỏ ra quá mạnh so với đối thủ.

Dortmund tiếp tục bám đuổi Bayern bằng trận thắng của set tennis 1
Dortmund tiếp tục bám đuổi Bayern bằng trận thắng của set tennis - Ảnh: internet

Với thắng lợi tưng bừng 6-0, Dortmund vẫn duy trì được khoảng cách 1 điểm so với Bayern đang dẫn đầu BXH. Đây là khoảng cách không quá lớn, nhưng lại chẳng dễ san lấp trong bối cảnh Bundesliga 2022/23 chỉ còn 3 vòng nữa là sẽ khép lại.

Trận đấu này giới chuyên môn dự đoán Dortmund sẽ có chiến thắng dễ bởi họ đã thắng Wolfsburg tới 8 trận liền. Quả thật, mọi thứ đã diễn ra rất suôn sẻ với đội bóng áo vàng đen khi họ nhanh chóng áp đảo đối phương và mở được tỷ số ở phút 14 do công tài năng trẻ Adeyemi.

Đến phút 28, Adeyemi thay vì tự mình ghi bàn đã sắm vai kiến tạo. Anh thực hiện đường căng ngang cũng từ cánh trái giúp tiền đạo Haller dứt điểm cận thành mang về bàn thắng thứ 2 cho Dortmund.

7 phút trước khi hiệp 1 khép lại, cuộc chơi coi như đã sớm ngã ngũ khi Dortmund nâng tỷ số lên thành 3-0 và Malen là người lập công. Đây đã là pha ghi điểm thứ 7 của cầu thủ người Hà Lan trong 7 trận gần nhất đá cho Dortmund, một con số rất ấn tượng.

Sau giờ nghỉ, Adeyemi và Bellingham còn ghi thêm 3 bàn thắng nữa cho Dortmund (trận này mỗi người đều có cho mình một cú đúp) giúp đội nhà giành chiến thắng hoành tráng 6-0.

Bàn thắng

  • Dortmund: Adeyemi (14', 59'), Haller (28'), Malen (37'), Bellingham (54', 86')  

Đội hình ra sân

  • Dortmund: Kobel, Wolf, Sule, Hummels, Ryerson, Bellingham, Can, Brandt - Malen, Haller, Adeyemi
  • Wolfsburg: Casteels, Bornauw, Guilavogui, Van de Ven, Baku, Arnold, F. Nmecha, Kaminski, Svanberg, Wind, Wimmer