Chờ...

Gánh Man City thoát thua, "trò cưng" Pep được tôn lên hàng đẳng cấp thế giới

VOH - Chứng kiến Phil Foden liên tục thăng hoa tại Man City, huyền thoại Thierry Henry đã không ngớt lời ca ngợi cầu thủ người Anh.

Hành quân đến Santiago Bernabeu, Man City để Real Madrid ngược dòng dẫn 2-1 ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Sang hiệp hai, The Citizens dâng cao đội hình nhưng chơi bế tắc. Nhờ siêu phẩm của Phil Foden ở phút 66, nửa xanh thành Manchester mở ra trận hòa 3-3 trước khi trở lại xứ Sương mù.

BB1lmMKq
Foden được HLV Pep Guardiola tín nhiệm. Ảnh - Internet

Dưới thời HLV Pep Guardiola, Phil Foden ngày càng cho thấy sự chững chạc. Chứng kiến ngôi sao người Anh liên tục tỏa sáng, huyền thoại Thierry Henry tin rằng đẳng cấp của cầu thủ sinh năm 2000 đã lên một tầm cao mới.

“Khi Haaland tịt ngòi và De Bruyne không ra sân, Foden đang gánh Man City trên đôi vai cậu ấy. Giờ đây, bạn có thể nói rằng Foden đã ở đẳng cấp thế giới. Gồng gánh cả tập thể, đó chính xác là những gì Foden đang làm vào lúc này”, Thierry Henry chia sẻ trên CBS Sports.

Mùa giải 2023/24, Phil Foden ghi 22 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo sau 45 lần ra sân. Giữa bối cảnh Erling Haaland sa sút và Kevin de Bruyne thường xuyên dính chấn thương, Phil Foden trở thành niềm hy vọng mới trên hàng công Man City.

foden03
Foden khiến CĐV Man City lo sốt vó. Ảnh - Internet

Cùng Man City, Phil Foden đã giành đến 5 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup và 1 Cúp C1 mùa giải 2023/24. Nếu duy trì phong độ như hiện tại, ngôi sao 23 tuổi sẽ trở thành nhân tố quan trọng của ĐT Anh tại EURO 2024.

Ở trận thắng Crystal Palace, Phil Foden không được điền tên vào danh sách xuất phát. Đây là cơ sở để Phil Foden có đầy đủ thể lực, qua đó giúp Man City thoát khỏi trận thua trên đất Tây Ban Nha. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.