Chờ...

Haaland lỡ cơ hội vượt mặt Ronaldo

VOH - Erling Haaland đã không thể phá vỡ một trong những kỷ lục ghi bàn đáng kinh ngạc của Cristiano Ronaldo.

Erling Haaland đang chứng tỏ mình là một trong những chân sút đáng sợ nhất thế giới khi liên tục tỏa sáng trong màu áo Man City. Theo thống kê từ The Independent, tiền đạo người Na Uy đã ghi được 99 bàn sau 103 trận cho đội chủ sân Etihad.

haaland
Haaland lỡ cơ hội vượt mặt Ronaldo

Với 9 bàn sau 4 trận đấu đầu tiên mùa giải, Haaland đang trên đà phá vỡ kỷ lục của Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha từng mất 105 trận để ghi được 100 bàn cho Real Madrid. Nếu Haaland ghi bàn trong trận gặp Inter Milan, anh sẽ chính thức phá vỡ kỷ lục của người tiền bối.

Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không như mong đợi, Man City bị Inter cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà, điều này đông nghĩa với việc Haaland đã lỡ cơ hội nói trên, khi anh vẫn dừng ở cột mốc 99 bàn và đã đá 104 trận. Ngay cả khi ghi bàn ở trận tiếp theo, Haaland cũng chỉ có thể san bằng kỷ lục của Ronaldo chứ không còn cơ hội vượt mặt tiền đạo người Bồ Đào Nha nữa.

 

Dẫu vậy, HLV Pep Guardiola lại có cái nhìn khá lạc quan về thành tích của cậu học trò. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định: "Nếu Haaland ghi 99 bàn trong 100 trận tiếp theo, tôi vẫn rất hài lòng".

MC
HLV Pep Guardiola đánh giá rất cao tài năng của Haaland - Ảnh: Internet

Guardiola thậm chí còn hài hước so sánh thành tích của mình với Haaland, cho thấy sự ngưỡng mộ dành cho tài năng của chân sút trẻ: “Tôi chơi cho Barcelona trong 11 năm và ghi được 11 bàn. Chàng trai này có 9 lần lập công chỉ sau 4 trận, cậu ấy sẽ cân bằng thành tích của tôi trong 1 trận nữa.”