Chờ...

HLV Arteta tấm tắc khen Haaland trước trận đại chiến với Man City

VOH - Mikel Arteta không ngớt lời ca ngợi Erling Haaland sau những gì chân sút người Na Uy đã thể hiện. Bên cạnh đó, ông khẳng đội nhà đã có đấu pháp để ngăn chặn đối thủ.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Mikel Arteta cho biết: “Khi nhìn vào số liệu thống kê (32 bàn ở Ngoại hạng Anh), bạn không thể so sánh Haaland với bất kỳ ai khác. Cậu ấy có thể ghi nhiều bàn vì cách vận hành ở Man City rất phù hợp. Tuy nhiên, Arsenal cần phải tập trung vào chính mình trước khi nghĩ đến chuyện ngăn chặn Haaland”.

HLV Mikel Arteta nói thêm, Man City là đội bóng đa dạng về mặt chiến thuật và thích triển khai từ vị trí thủ môn. Dù vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết, Pháo thủ cần phải thích nghi với mọi miếng đánh của đối thủ. Rạng sáng 27/4 tới, CLB Bắc London phải hành quân đến sân Etihad của Man City.

HLV Arteta tấm tắc khen Haaland trước trận đại chiến với Man City 1
Haaland đã ghi 1 bàn trong trận thắng 3-1 của Man City ở lượt đi. Ảnh: Internet

Đây được xem là trận chung kết, mang ý nghĩa định đoạt ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Lúc này, Arsenal đang sở hữu 75 điểm, hơn Man City 5 điểm và đá nhiều hơn 2 trận. The Gunners không có được phong độ tốt khi trải qua 3 trận hòa liên tiếp ở giải quốc nội.

>> Đọc thêm: NÓNG: Sao Arsenal lỡ trận gặp Man City, nguy cơ nghỉ đến hết mùa

Thậm chí, Arsenal còn nhận tin dữ từ William Saliba. Theo đó, trung vệ người Pháp chưa bình phục chấn thương lưng và chắc chắn sẽ vắng mặt. Khoảng thời gian qua, HLV Mikel Arteta sử dụng Rob Holding đá cặp với Gabriel Magalhaes. Dù vậy, phương án này chưa mang lại độ hiệu quả cao.

Trước mắt hàng thủ Arsenal sẽ là một Erling Haaland sở hữu phong độ thăng hoa. Tính đến lúc này, số 9 của Man City đã ghi được 32 bàn thắng. Chỉ cần thêm 3 pha lập công, anh sẽ chính thức vượt mặt hai huyền thoại Alan Shearer cùng Andy Cole để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh.