Chờ...

HLV Troussier tự hào về học trò, muốn các cầu thủ cải thiện hơn nữa

VOH - HLV Philippe Troussier cùng U23 Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu sớm giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại Qatar sau thắng lợi trước U23 Yemen ở lượt trận thứ 2 bảng C.

U23 Việt Nam sớm giành tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại bảng C sớm 1 vòng đấu sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U23 Yemen. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Bùi Vĩ Hào ở phút 84.

HLV Philippe Troussier chia sẻ sau chiến thắng quan trọng: "Tôi hài lòng vì đã hoàn thành mục tiêu đề ra, đó là giành vé tới VCK U23 châu Á, giải đấu hướng đến Olympic sau đó. Chúng ta có thành tích đối đầu, hiệu số tốt hơn và giành vé sớm.

HLV Troussier tự hào về học trò, muốn các cầu thủ cải thiện hơn nữa
U23 Việt Nam giành tấm vé sớm vào vòng chung kết U23 châu Á 2024 - Ảnh: internet

Tuy nhiên tôi vẫn muốn các cầu thủ cải thiện hơn nữa. Trận hôm nay tôi tự hào với tinh thần và sự quyết tâm của các cầu thủ trước đối thủ chơi phòng ngự, lùi sâu với số đông. Việc tìm được khoảng trống không hề dễ dàng. Mặc dù vậy, xuyên suốt trận đấu, đấu pháp của Ban huấn luyện được tuân thủ tốt trước khi tung ra đòn kết liễu".

HLV người Pháp đánh giá về những nhân tố mới của U23 Việt Nam: "Hiện tại, có từ 10 đến 15 cầu thủ có thể cạnh tranh suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam, được tôi quan sát từ sự thể hiện trên sân trong suốt 6 tháng qua. Toàn đội cần tiếp tục cải thiện, tập luyện nhiều hơn nữa".

HLV Troussier tự hào về học trò, muốn các cầu thủ cải thiện hơn nữa
HLV Troussier hài lòng với màn trình diễn của học trò - Ảnh: internet

“Phù thủy trắng” cũng nói thêm về lối chơi mà ông xây dựng: “Những gì tôi muốn áp đặt lên U23 Việt Nam, đó là cầu thủ phải tuân thủ cách chơi, cách triển khai theo khuôn mẫu đã tập luyện từ trước.

Theo xu hướng bóng đá châu Âu, khoảng 95% thời lượng trên sân sẽ dành cho việc nhận bóng, chuyền bóng. Với những đội như Man City, con số đó là 100%. Có những trận U23 Việt Nam chỉ có trung bình 20% thời lượng trận đấu là dành cho bóng lăn, còn lại là dành cho tranh chấp, hành động không rõ ràng, phạm lỗi, phạt đền hoặc đá phạt góc.

Cách xây dựng lối chơi hiện tại của tôi là thay đổi tiếp cận trận đấu, kiểm soát quả bóng. Không phải lúc nào cũng dễ dàng xuống cuối sân, khoan thủng hàng phòng ngự đối thủ”.

HLV Troussier tự hào về học trò, muốn các cầu thủ cải thiện hơn nữa
HLV U23 Yemen giành lời khen U23 Việt Nam - Ảnh: internet

Ông thầy người Pháp bỏ ngỏ khả năng sử dụng đội hình B ở trận cuối cùng với U23 Singapore: “Để đi xa chúng ta cần số lượng lớn cầu thủ, họ phải được cọ xát và thi đấu. Tôi tôn trọng đối thủ nhưng hoàn cảnh hiện tại cho phép tôi làm điều đó”.

HLV Miroslav Soukup của U23 Yemen chia sẻ: “Cầu thủ U23 Việt Nam có chất lượng tốt hơn và xứng đáng có tấm vé dự vòng chung kết. Mục tiêu của chúng tôi là tập trung cho trận đấu cuối cùng với Guam. Các học trò của tôi chơi tốt trong hơn 80 phút, kết quả chỉ quyết định vào 10 phút cuối”.