Chờ...

Huyền thoại Arsenal buông lời cay đắng với CLB cũ: "Đâu ai nhớ kẻ về nhì"

VOH - Emmanuel Petit - huyền thoại Arsenal, nhấn mạnh rằng lịch sử chỉ ghi nhớ những người chiến thắng, và không muốn Pháo thủ cảm thấy "hài lòng" với kết quả hiện tại.

Arsenal đã vận hành trơn tru như một cỗ máy được lập trình bài bản trong phần lớn giai đoạn mùa giải, nhưng điều đó vẫn không đủ để họ có thể soán ngôi Man City và lên vô địch Ngoại hạng Anh. Mùa giải thứ hai liên tiếp, Arsenal đã bỏ lỡ danh hiệu, mặc cho kết quả đã chứng minh, Pháo Thủ không ngán bất kỳ đội bóng nào trong Big 6. 

arsenal
Danh hiệu gần nhất mà Pháo Thủ có được chỉ là Siêu cúp Anh - Ảnh: Internet

Hiện tại, The Gunners đang hướng đến một mùa hè chuyển nhượng rầm rộ trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách và vượt qua đội bóng của Pep Guardiola, đội đang thống trị cả giải đấu Ngoại hạng Anh. 

Trò chuyện với GFFN, Emmanuel Petit - cựu tiền vệ lừng danh một thời của Arsenal đã nói về việc đội bóng cũ của anh một lần nữa bỏ lỡ chức vô địch. "Tôi hài lòng với cách điều hành đội bóng của Arteta, rất vui và tự hào về mùa giải năm nay, mặc dù đã tuột mất chức vô địch vào vòng cuối cùng - điều mà chúng tôi cũng đã trải qua năm 1999."

"Nhưng ở thời điểm bây giờ tôi không thể so sánh giữa các thế hệ bằng bất kỳ lý do nào - nếu muốn so sánh, thì cần phải so sánh những điều có thể đặt lên bàn cân một cách tương xứng - đó là, liệu đội bóng Arsenal 23/24 có được nhớ đến trong 10 năm tới không? Vì một sự thật phũ phàng rằng, chẳng ai sẽ nhớ đến kẻ về nhì."

arsenal-2
Hình ảnh thất thần của Rice  và HLV Arteta khi tuột mất danh hiệu Ngoại hạng Anh ở vòng đấu cuối - Ảnh: Internet

"Bằng chứng là City vừa giành được chức vô địch thứ tư liên tiếp - đó là lịch sử - chúng ta sẽ nhớ họ như đội bóng hay nhất mà Ngoại hạng Anh từng có. Vì vậy, trong 20, 30, 50 năm nữa, mọi người sẽ nhớ họ vì điều đó. Nhưng đối Arsenal, dù đã có một mùa giải tuyệt vời, nhưng tôi xin lỗi, trong 10 năm tới, sẽ không ai nhớ đến họ đâu."

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.