Chờ...

Jesus Navas đi vào lịch sử ngày Tây Ban Nha vào chung kết Nations League

VOH - Jesus Navas trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha sau khi góp mặt trong chiến thắng ở Bán kết UEFA Nations League 2022-2023 trước Italia.

Jesus Navas có mặt trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha ở trận gặp Italia tại Bán kết UEFA Nations League 2022/23. Điều này giúp anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, với 38 tuổi 11 tháng và 21 ngày.

Navas có trận ra mắt "Bò tót" vào năm 2009 trong cuộc đọ sức với Argentina. Một năm sau, anh cùng Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 trên đất Nam Phi. Đó cũng là trận thứ 47 của Navas cho ĐTQG.

Jesus Navas đi vào lịch sử ngày Tây Ban Nha vào chung kết Nations League
Jesus Navas đi vào lịch sử đội tuyển Ban Nha - Ảnh: internet

Tây Ban Nha của Navas xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước Italia để đặt chân vào chơi trận Chung kết UEFA Nations League 2022-2023 với Croatia - đội vượt qua Hà Lan 4-2 đầy kịch tính sau 120 phút thi đấu.

Hai ông lớn châu Âu là Tây Ban Nha và Italia không lạ gì nhau, chính bởi thể mà trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 3, Bò tót đã vượt lên dẫn trước nhờ Yeremy Pino tận dụng tốt sai lầm của Bonucci.

Jesus Navas đi vào lịch sử ngày Tây Ban Nha vào chung kết Nations League
Tây Ban Nha đoạt vé vào chơi trận Chung kết UEFA Nations League sau chiến thắng trước Italia - Ảnh: internet

Italia cũng đã nhanh chóng có bàn san bằng cách biệt chỉ 7 phút sau đó. Trung vệ Le Normand bên phía Tây Ban Nha để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Ciro Immobile không mắc sai lầm nào gỡ hòa 1-1 cho Italia.

Những phút sau đó, cả hai đội đều có cơ hội rõ ràng để ghi bàn nhưng không thể thành công. Phải đến phút 88, bàn thắng phân định thắng thua mới tới. Từ cú sút xa của Rodri, cầu thủ vào sân thay người Joselu đã nhanh chân đá bồi cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho Tây Ban Nha.

Trận chung kết UEFA Nations League 2022/23 giữa Croatia vs Tây Ban Nha vào lúc 01h45 ngày 19/6. Trước đó vào lúc 20h00 ngày 18/6, Hà Lan vs Italia gặp nhau ở trận tranh hạng Ba.