Chờ...

Tuyển nữ Việt Nam đón Chương Thị Kiều trở lại bằng chiến thắng dễ tại Đức

VOH - Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục giành thắng lợi trong chuyến tập huấn đang diễn ra tại Đức, “lá chắn thép” Chương Thị Kiều có lần đầu ra sân sau thời gian điều trị chấn thương.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang tập huấn tại Đức chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Cách đây một tuần, các học trò HLV Mai Đức Chung tạo nên bất ngờ khi đánh bại CLB Eintracht Frankfurt - đội bóng nữ giàu thành tích của bóng đá Đức với 7 Bundesliga, 4 Champions League và 9 cúp QG Đức,...

Vào chiều 15/6, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận giao hữu thứ hai ở chuyến tập huấn này và đối thủ của chúng ta là CLB Schott Mainz. So với Frankfurt thì đội bóng này ít tên tuổi hơn khi đang chơi ở các giải hạng thấp tại Đức.

Tuyển nữ Việt Nam đón Chương Thị Kiều trở lại bằng chiến thắng dễ tại Đức
Chương Thị Kiều ra sân trở lại sau thời gian điều trị chấn thương - Ảnh: VFF

Đáng chú ý ở trận đấu này là sự trở lại của “lá chắn thép” Chương Thị Kiều. Ở phút thứ 76, HLV Mai Đức Chung quyết định đưa trung vệ số 1 đội tuyển nữ Việt Nam vào thay vị trí của Trần Thị Thuý Nga.

Đây là trận đấu đầu tiên của Chương Thị Kiều sau khi tạm nghỉ để điều trị và phục hồi chấn thương. Trước đó, tại SEA Games 32, ban huấn luyện đã quyết định không đăng ký thi đấu để đảm bảo sự phục hồi tốt nhất cho cầu thủ này.

Tuyển nữ Việt Nam đón Chương Thị Kiều trở lại bằng chiến thắng dễ tại Đức
Đội tuyển nữ Việt Nam thắng trận thứ hai tại Đức - Ảnh: VFF

Ở trận này, HLV Mai Đức Chung tiếp tục đưa ra những sự thử nghiệm ở trận đấu này. Dù không có lợi thế về mặt thể hình nhưng nhờ sự khéo léo, tuyển nữ Việt Nam tạo ra thế trận lấn lướt và kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 2-0.

Phút thứ 10, từ một pha phối hợp bên phía cánh trái, Huỳnh Như chuyền bóng cho Mỹ Anh. Ngay lập tức, Mỹ Anh đi bóng tốc độ để băng lên chuyền bóng cho Hải Yến sút xa mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam. Bàn thắng thứ hai đến ở những phút cuối trận do công Thúy Hằng sau đường chọc khe tinh tế của Vạn Sự.

Sau trận đấu này, tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Ba Lan để đá giao hữu với đội U23 nữ nước này, sau đó trở lại để đối đầu với đội tuyển nữ Đức. Ngoài ra, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò vẫn còn 1 trận giao hữu với tuyển nữ Tây Ban Nha trước khi kết thúc chuyến tập huấn châu Âu.