Chờ...

Lampard gọi cầu thủ U14 Chelsea lên tập cùng đội một

VOH - Charlie Holland, đội trưởng U14 Chelsea bất ngờ được HLV Frank Lampard gọi tham dự buổi tập gần nhất của đội chủ sân Stamford Bridge.

Sau chiến thắng đầu tay với tỷ số 3-1 trước Bournemouth, tinh thần của cầu thủ lẫn ban huấn luyện Chelsea tương đối thoải mái. Vừa qua, The Blues đã bước vào buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Nottingham Forest vào lúc 21h00 (ngày 13/5). Đáng chú ý, HLV Frank Lampard đã triệu tập Charlie Holland, người đang chơi cho đội… U14 Chelsea.

Charlie Holland là đội trưởng U14 Chelsea vừa lên ngôi tại Alber Phelan South Cup. Trong trận chung kết, U14 Chelsea đã xuất sắc đánh bại U14 Fulham với tỷ số 5-0. Đoạn video được các phóng viên ghi lại cho thấy, Charlie Holland đang tập nhẹ cùng các cầu thủ như Conor Gallagher hay Mateo Kovacic.

Thông thường, các HLV sẽ gọi cầu thủ lên đội một theo thứ tự từ đội U21, U18 sau đó đến các lứa trẻ hơn. Thế nhưng, do đội U21 và U18 Chelsea đều bận thi đấu lẫn tập huấn, Frank Lampard quyết định cho Charlie Holland thử sức.

Lampard gọi cầu thủ U14 Chelsea lên tập cùng đội một 1
Holland (chân dán băng màu xanh) trong buổi tập của Chelsea. Ảnh: Internet

Việc trải nghiệm bầu không khí tại đội một sẽ giúp ích cho cầu thủ tuổi teen như Charlie Holland. Động thái trên thêm một lần nữa cho thấy HLV Frank Lampard “mát tay” ra sao với các cầu thủ trưởng thành từ lò Cobham.

Ở giai đoạn 1 dẫn dắt Chelsea, chiến lược gia người Anh góp công lớn giúp những Mason Mount, Reece James, Tammy Abraham hay Fikayo Tomori trưởng thành. Cả Tammy Abraham cùng Fikayo Tomori sau khi rời Chelsea đã trở thành trụ cột của AS Roma và AC Milan.

Trong khi đó, HLV Frank Lampard không còn gặp áp lực về mặt thành tích. Ông sẽ hoàn thành vai trò tạm quyền của mình đến cuối mùa trước khi nhường chỗ cho cái tên khác. Được biết, Mauricio Pochettino là ứng viên số một cho chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge. 

Video Charlie Holland tập cùng đội một Chelsea: