Chờ...

Lịch sử đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam vs Indonesia: Điểm tựa "chảo lửa" Mỹ Đình

VOH - Cán cân đối đầu đang nghiêng về phía Indonesia, nhưng thánh địa Mỹ Đình có thể là lợi thế cho đội tuyển Việt Nam hướng đến chiến thắng.

Tối mai, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Indonesia tại SVĐ Mỹ Đình, trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng F vòng loại World Cup 2026. "Những chiến binh sao vàng" buộc phải giành chiến thắng, nếu muốn tái chiếm ngôi nhì bảng cùng quyền tự quyết tấm vé đi tiếp.

Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với đoàn quân do HLV Philippe Troussier dẫn dắt. Cán cân lịch sử nghiêng về phía "Garuda" và những kết quả gần đây của "Những chiến binh sao vàng" trước địch thủ cùng khu vực cũng đang không khả quan.

2-viet-nam-indonesia
Indonesia là đối thủ khó đối phó của đội tuyển Việt Nam xuyên suốt chiều dài lịch sử. Ảnh: Internet

Việt Nam đã đọ sức Indonesia tổng cộng 29 lần trên mọi mặt trận trong quá khứ. "Những chiến binh sao vàng" giành 8 chiến thắng, hòa 11 trận và 10 lần phải hứng chịu thất bại.

Tính riêng 5 lần gặp gỡ gần nhất giữa 2 đội, chúng ta chỉ có 1 thắng lợi duy nhất. Thầy trò HLV Troussier đã bị "Garuda" hạ gục qua 2 màn chạm trán liên tiếp với cùng tỷ số 1-0, tại VCK Asian Cup 2023 và ở Gelora Bung Karno vài ngày trước. 

1-viet-nam-indonesia
Sân nhà có thể là lợi thế dành cho HLV Troussier cùng các học trò. Ảnh: Internet

Thông số tích cực đứng về phía đội tuyển Việt Nam là phong độ không tốt của Indonesia trong những lần phải hành quân đến SVĐ Mỹ Đình. Đã 20 năm trôi qua kể từ lần cuối "Garuda" ca khúc khải hoàn tại thánh địa của "Những chiến binh sao vàng".

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.