Chờ...

Tại sao VFF vẫn giữ niềm tin nơi HLV Troussier? Đền bù bao nhiêu nếu rời tuyển Việt Nam?

VOH - Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn đang kiên nhẫn với HLV Philippe Troussier.

HLV Philippe Troussier nhận được kỳ vọng rất lớn kể từ khi lên nắm quyền dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Bằng chứng VFF đã quyết định ký với ông thầy người Pháp 3 năm thay vì 2 năm như thường lệ. 

Được biết, thời hạn giao kèo giữa đôi bên diễn ra từ ngày 01/3/2023 đến 31/7/2026. Sở dĩ thời điểm kết thúc hợp đồng được ấn định vào cuối tháng 7/2026 là bởi mục tiêu của VFF hướng đến là tấm vé dự World Cup.

tai-sao-vff-van-giu-niem-tin-noi-hlv-troussier-den-bu-bao-nhieu-neu-roi-tuyen-viet-nam 1
VFF muốn giữ đúng thỏa thuận với HLV Troussier - Ảnh: Internet

Mức lương mà HLV Troussier nhận được là khoảng 60.000 USD (gần 1,5 tỷ đồng) mỗi tháng. Con số này cao hơn khá nhiều so với hợp đồng đầu tiên mà HLV Park Hang-seo ký với VFF năm 2017 (khoảng 20.000-22.000 USD mỗi tháng).

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại những gì ông Philippe Troussier làm được chưa tương xứng với số tiền trên. Dưới thời chiến lược gia người Pháp, tuyển Việt Nam dần đánh mất vị thế của “ông lớn” Đông Nam Á và tụt hạng đáng kể trên BXH FIFA. 

Trận thua mới đây trước Indonesia khiến CĐV đồng loạt kêu gọi sa thải Philippe Troussier. Song phía VFF vẫn tiếp tục ngó lơ và tin tưởng vào tài năng của HLV Philippe Troussier. 

tai-sao-vff-van-giu-niem-tin-noi-hlv-troussier-den-bu-bao-nhieu-neu-roi-tuyen-viet-nam 12
Tuyển Việt Nam sa sút kể từ khi HLV người Pháp lên nắm quyền - Ảnh: Internet

Điều này làm dấy lên nghi vấn Liên đoàn bóng đá Việt Nam lo sợ việc sa thải Philippe Troussier trước thời hạn sẽ phải đền bù số tiền lên đến 40 tỷ đồng. Trên thực tế, VFF có lý khi quyết định tin tưởng ông thầy người Pháp. 

Khi ký hợp đồng, điều khoản quan trọng nhất là ông Troussier phải giúp tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Nếu không thực hiện được mục tiêu này, vị HLV người Pháp có thể bị sa thải và chỉ được nhận một số tiền mang tính tương đối. 

viet-nam-indonesia
CĐV kêu gọi sa thải HLV Troussier - Ảnh: Internet

Đổi lại, VFF tạo điều kiện tối đa cho HLV Troussier tuyển chọn cầu thủ, thi đấu giao hữu với nhiều đội bóng mạnh như Syria, Palestine, Trung Quốc, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Hàn Quốc... VFF cũng không đặt nặng chỉ tiêu thành tích ở SEA Games 32, thậm chí là Asian Cup 2023 nhằm giúp ông Troussier chuẩn bị lực lượng, thử nghiệm đội hình, lối chơi…

Sau tất cả, cuộc chia tay giữa VFF và HLV Troussier sẽ chỉ diễn ra vào thời điểm đội tuyển Việt Nam bị loại khỏi vòng loại World Cup 2026. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.