Chờ...

Man City tự tin thoát án phạt từ Ngoại hạng Anh

VOH - Ban lãnh đạo Man City tự tin có thể giúp CLB tránh khỏi những rắc rối liên quan đến 115 cáo buộc vi phạm từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh.

Tờ Mail tiết lộ Giám đốc Điều hành của Man City, Ferran Soriano đã đứng ra cam đoan với toàn bộ nhân viên cũng như cầu thủ lẫn Pep Guardiola rằng mọi chuyện sẽ ổn sớm thôi. 

man-city-tu-tin-thoat-an-phat-tu-ngoai-hang-anh12
Pep có thể rời Man City nếu CLB bị kết luận có tội - Ảnh: Internet

Trung vệ Aymeric Laporte cũng tiết lộ động thái từ giới chủ Man City. "Khi tôi còn ở Man City và tin tức về cáo buộc nổ ra, Giám đốc Thể thao (Txiki Begiristain) và CEO (Ferran Soriano) đến và nói với mọi người rằng hãy bình tĩnh vì không có chuyện gì lớn", hậu vệ Al Nassr tiết lộ.

Tội danh bị cáo buộc của Man.City bao gồm 5 vụ vi phạm quy định công bằng tài chính (FFP) của UEFA; 7 vụ vi phạm quy định tương tự riêng trong bóng đá Anh; 35 vụ bất hợp tác với giới điều tra; 54 vụ cung cấp số liệu tài chính CLB không chính xác; 14 vụ cung cấp số liệu không chính xác về lương cầu thủ và HLV.

man-city-tu-tin-thoat-an-phat-tu-ngoai-hang-anh1
Man City tự tin thoát tội - Ảnh: Internet

Cáo buộc về 35 vụ "bất hợp tác" là trong khoảng thời gian từ tháng 12.2018 - 2.2023. Đấy cũng là lý do khiến ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh chuyển hồ sơ sang một ủy ban độc lập vào tháng 2.2023, và ủy ban này sẽ bắt đầu xét xử Man.City từ hôm nay. Các cáo buộc còn lại diễn ra trong khoảng thời gian từ năm 2009 - 2018.

Trong trường hợp bị tuyên bố vi phạm những cáo buộc trên, Man City sẽ phải hứng chịu mức án nặng nhất từ trước tới nay trong lịch sử giải đấu. 

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.