Chờ...

Mbappe thi đấu ra sao trong 83 phút ra mắt Real Madrid?

VOH - Kylian Mbappe trải qua trận đấu không dễ dàng giữa hàng thủ số đông của Atalanta, nhưng vẫn toả sáng chứng tỏ đẳng cấp.

Rạng sáng nay, Kylian Mbappe có lần đầu tiên khoác áo Real Madrid. Tân binh người Pháp được HLV Carlo Ancelotti điền tên vào đội hình xuất phát "Los Blancos" chạm trán Atalanta trong khuôn khổ trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Thi đấu ở vị trí trung tâm trong đinh ba tấn công của Real Madrid, Mbappe chưa thật sự kết nối tốt với 2 mũi khoan phá hành lang cánh Vinicius Junior và Rodrygo. Tiền đạo xứ lục lăng chỉ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86% trong 83 phút góp mặt trên sân.

kylian-mbappe
Mbappe vượt qua khó khăn trong ngày ra mắt Real Madrid. Ảnh: Internet

Các pha rê bóng của Mbappe trước Atalanta cũng không phát huy tối đa hiệu quả. Thông số từ Squawka cho thấy anh chỉ thành công 50% trong các nỗ lực qua người. 

Dù vậy, Mbappe vẫn hoàn thành nhiệm vụ quan trọng nhất đối với các tiền đạo là ghi bàn. Tình huống bứt tốc đón đường trả bóng về của Jude Bellingham, rồi dứt điểm sắc bén của số 9 Real Madrid đã khiến thủ môn Juan Musso không kịp trở tay.

mbappe-real
Mbappe chứng tỏ đẳng cấp săn bàn. Ảnh: Internet

Mbappe cũng tích cực pressing tầm cao và có 5 pha chiến thắng tranh chấp. Có lẽ Ancelotti nên chỉ đạo bộ ba hàng công hoán đổi vị trí linh hoạt hơn, để cậu học trò mới có thể dạt cánh khai thác khoảng trống bằng thế mạnh tốc độ như ngày khoác áo PSG, thay vì thường xuyên bị vây ráp tại trung lộ chật chội hôm nay.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.