Chờ...

Napoli rơi chiến thắng, chưa thể giành Scudetto trước 6 vòng

VOH - Napoli hụt cơ hội vô địch Serie A 2022/23 sớm 6 vòng đấu sau trận hòa trước các vị khách Salernitana ở vòng 32.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Inter Milan (đá bại Lazio 3-1) đã giúp Napoli đạt được một trong số hai điều kiện để có thể lên ngôi địch Serie A 2022/23 ngay tại vòng đấu này. Điều kiện còn lại là chính Napoli phải giành được thắng lợi trên sân nhà trước Salernitana.

Nhưng đội bóng đang đứng đầu Serie A lại gây thất vọng khi để đối thủ cầm chân 1-1 sau 90 phút. Điều này khiến Napoli chưa thể lên ngôi vô địch. Hiện họ vẫn đang dẫn đầu với 18 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Lazio.

Napoli rơi chiến thắng, chưa thể giành Scudetto trước 6 vòng
Napoli rơi chiến thắng, chưa thể giành Scudetto trước 6 vòng - Ảnh: internet

Nếu thắng Udinese vào ngày 4/5, thầy trò HLV Luciano Spalletti sẽ chính thức thành tân vương Serie A mà không cần bận tâm thêm bất kỳ điều gì.

Ở trận đấu trên sân nhà Diego Armando Maradona, thầy trò HLV Luciano Spalletti gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn vươn lên dẫn trước nhờ khoảnh khắc tỏa sáng từ cú đánh đầu của Mathias Olivera ở phút 62.

Napoli có bàn thứ 17 từ những tình huống dứt điểm bằng đầu, thành tích không CLB nào trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể chạm đến.

Salernitana chơi lép vế nhưng chỉ cần một cơ hội để có bàn gỡ hòa. Phút 84, Boulaye Dia khiến khán đài sân Maradona câm lặng với một cú "nã đại bác" chân trái, không cho Alex Meret cơ hội cản phá.

Ngoài pha làm bàn của Dia, Guillermo Ochoa cũng trực tiếp phá hỏng bữa tiệc ăn mừng vô địch của người hâm mộ Napoli. Thủ môn sinh năm 1985 có ngày thi đấu thăng hoa khi từ chối đến 5 cơ hội ăn bàn mười mươi của chủ nhà.

Xem diễn biến trận đấu giữa Napoli vs Salernitana tại vòng 32 Serie A 2022/23