Chờ...

Napoli vô địch Serie A sớm 5 vòng đấu, thỏa ước nguyện sau 33 năm

VOH - Napoli chính thức có lần đầu tiên lên ngôi vô địch Serie A kể từ thời Maradona cách đây 33 năm sau trận hòa Udinese tại vòng 33.

Đội đầu bảng Serie A 2022/23, Napoli không thể lên ngôi vô địch sớm ở vòng đấu trước. Nhưng trong chuyến hành quân đến sân Udinese tại vòng 33, đội bóng vùng Naples đã không làm người hâm mộ thất vọng khi chính thức giành Scudetto sớm 5 vòng đấu.

Trước khi mang về niềm vui lớn cho người hâm mộ của mình, Napoli cũng khiến họ suýt phải thất vọng thêm một lần nữa khi sớm để đội chủ nhà có bàn dẫn trước do công Sandi Lovric ở phút 13. Nhưng rồi đứa con cưng của Napoli là Victor Osimhen đã ghi bàn ấn định trận hòa 1-1 ở phút 52.

Napoli vô địch Serie A sớm 5 vòng đấu, thỏa ước nguyện sau 33 năm
Napoli vô địch Serie A sớm 5 vòng đấu, thỏa ước nguyện sau 33 năm - Ảnh: Reuters

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên cũng là thời khắc Napoli (80 điểm) chính thức vô địch Serie A sớm 5 vòng cùng khoảng cách 16 điểm so với đội đứng thứ 2 là Lazio.

Đây là chức vô địch đầu tiên của Napoli sau 33 năm, kể từ mùa giải 1989/90 (cùng huyền thoại Diego Maradona). Trong lịch sử đội bóng này, chiến tích 2022/23 mới là lần thứ ba họ vô địch hạng đấu cao nhất Italia (1986/87, 1989/90 và 2022/23), thành tích ngang với AS Roma.

Napoli vô địch Serie A sớm 5 vòng đấu, thỏa ước nguyện sau 33 năm
Osimhen đi vào lịch sử Serie A - Ảnh: Getty

Trong hành trình lên ngôi vô địch tính đến thời điểm tại vòng 33 Serie A, Napoli mới chỉ thua 3 trận ở mùa giải năm nay và ghi trung bình 2 bàn mỗi trận. Đây Và đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2001, một đội bóng ngoài Juventus, AC Milan hay Inter Milan giành Scudetto.

Với bàn thắng vàng cho Napoli ở trận đấu này, Osimhen cũng là cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi 22 bàn trong một mùa giải Serie A, vượt qua Samuel Eto' (21 bàn) của AC Milan năm 2011.

Napoli vô địch Serie A sớm 5 vòng đấu, thỏa ước nguyện sau 33 năm
CĐV Napoli tràn xuống sân sau khi tiếng còi hết trận vang lên - Ảnh: Getty

Các cổ động viên đã tràn xuống sân Dacia Arena, hoà quyện vào đó là cảm xúc trào dâng từ các cầu thủ, huấn luyện viên. Song song với đó tại sân nhà Diego Armando Maradona của Napoli, cổ động viên cũng đã mở tiệc ăn mừng và cảnh náo loạn tại đây khiến các cảnh sát phải vào cuộc.