Chờ...

Ngôi sao trong mộng của Pep đối mặt án treo giò 10 năm vì gian lận thể thao

VOH - Lucas Paqueta đang đối diện với nguy cơ tiêu tan sự nghiệp vì bị cáo buộc giàn xếp kết quả thi đấu.

Theo Daily Mail, Lucas Paqueta - Tiền vệ của West Ham hiện đang được Man City theo đuổi nhằm mục đích kế nhiệm Kevin de Bruyne, sắp phải đối mặt với án treo giò kỷ lục trong lịch sử Ngoại hạng Anh, sau khi FA đưa ra những cáo buộc về việc cầu thủ này đã có hành vi giàn xếp kết quả trận đấu.

man-city
Paqueta có thể phải đối mặt với án treo giò đến hết sự nghiệp - Ảnh: Internet

Trong văn bản thông cáo, FA cho biết: "Paqueta đã có hành vi gây ảnh hưởng, thay đổi kết quả, diễn biến trận đấu bằng cách cố tình nhận thẻ vàng từ trọng tài, với mục đích bất chính liên quan đến cá cược."

Hành vi này thậm chí còn nghiêm trọng hơn trường hợp của Sandro Tonali, khi Paqueta đã "câu thẻ vàng" từ trọng tài ít nhất 4 lần trong giai đoạn từ tháng 11/2022 đến tháng 8/2023. 

Với trường hợp của Paqueta, tiền vệ người Brazil còn bị cáo buộc thêm một số vi phạm liên quan tới việc "có hành vi không hợp tác trong quá trình điều tra". Nếu các cáo buộc nêu trên được xác minh, FA có cơ sở để đưa ra án treo giò lên tới 10 năm đối với cầu thủ này. 

man-city-2
Giấc mơ khoác áo Man City của tiền vệ người Brazil có nguy cơ tan tành - Ảnh: Internet

Về phía cá nhân ngôi sao của West Ham, anh này phủ nhận toàn bộ các cáo buộc nêu trên và tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng để kháng cáo. Paqueta hiện đang lọt vào tầm ngắm của Man City. Nhà vô địch Ngoại hạng Anh được cho là sẵn sàng chi ra 100 triệu bảng để đưa anh về Etihad.

Mùa hè năm ngoái, Pep Guardiola cũng từng có động thái tương tự để giành chữ ký của Paqueta, nhưng thương vụ này sau đó đã đổ bể khi những cáo buộc gian lận thể thao nhắm vào cầu thủ này được đưa ra.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.