Chờ...

Người cũ MU dạy bảo Kobbie Mainoo: “Đừng phạm phải sai lầm như tôi đã từng”

VOH - Cựu tiền đạo MU, Federico Macheda cho rằng Kobbie Mainoo nên trân trọng từng khoảnh khắc được ra sân để không phạm phải sai lầm như anh trong quá khứ.

Ở tuổi 17, Federico Macheda đã gây được tiếng vang trong màu áo MU chỉ sau bàn thắng vàng vào lưới Aston Villa năm 2009. Đây cũng là pha lập công quan trọng giúp “Quỷ đỏ” của HLV Sir Alex Ferguson bảo vệ thành công ngai vàng ở mùa giải đó. 

Tưởng chừng như Federico Macheda sẽ có tương lai sáng chói tại nửa đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên thất vọng khi anh thi đấu kém hiệu quả và đang chơi cho CLB Ankaragucu tại Thổ Nhĩ Kỳ ở tuổi 32. 

Federico Macheda từng ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho MU - Ảnh: Internet
Federico Macheda từng ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho MU - Ảnh: Internet

Sự thành công nhanh chóng rồi lụi tàn của Federico Macheda khiến CĐV MU có phần lo lắng với Kobbie Mainoo. Ngôi sao 18 tuổi hiện đang trở thành mắt xích quan trọng nơi tuyến giữa “Quỷ đỏ” và vừa lập siêu phẩm vào lưới Liverpool. 

Phát biểu trên The Sun, Federico Macheda cho rằng hậu bối của mình tại MU sở hữu tiềm năng phát triển to lớn. 

“Cậu ấy thi đấu cứ như thể đã ở đó được 10 năm vậy. Kobbie Mainoo đang được Ban huấn luyện MU quản lý tốt và ngày càng tiến bộ trên sân”. 

NHM MU lo sợ Mainoo là tài năng nhanh nở chóng tàn - Ảnh: Internet
NHM MU lo sợ Mainoo là tài năng nhanh nở chóng tàn - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Federico Macheda cho rằng sự thành công sớm của Kobbie Mainoo có thể trở thành “con dao 2 lưỡi” nếu tiền vệ người Anh đi sai hướng. 

“Sự chú ý lúc này từ NHM lẫn truyền thông dành cho cậu ấy rất nhiều. Cậu ấy sẽ phải trải qua cuộc sống bị nhiều người dòm ngó hơn”. 

“Tôi đã từng mất phương hướng và sự tự tin trong những năm tháng như vậy. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ không như tôi”. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.