Chờ...

Pochettino chọn ra một cầu thủ chủ chốt để tái thiết Chelsea

VOH - Chelsea sắp xác nhận việc bổ nhiệm Mauricio Pochettino làm thuyền trưởng và theo nhiều nguồn tin việc giữ chân Mason Mount là ưu tiên của HLV này.

Bên cạnh những kết quả không tốt trên sân cỏ, Chelsea cũng đang đối mặt với nguy cơ đánh mất tiền vệ trụ cột Mason Mount. 

Được biết hợp đồng hiện tại giữa ngôi sao tuyển Anh và The Blues chỉ còn thời hạn đến hè 2024. Dù đã nhiều lần đưa ra lời đề nghị ký kết một bản hợp đồng mới nhưng ban lãnh đạo Chelsea chỉ nhận lại cái lắc đầu phũ phàng từ Mason Mount.

Mason Mount vẫn chưa đồng ý ký hợp đồng mới với Chelsea - Ảnh: Internet
Mason Mount vẫn chưa đồng ý ký hợp đồng mới với Chelsea - Ảnh: Internet

Bản thân ngôi sao mang áo số 19 cũng đang có một mùa giải đánh mất chính mình. Cụ thể, anh ra sân tổng cộng 35 lần cho Chelsea ở mùa này, nhưng chỉ đóng góp vỏn vẹn 3 bàn và 3 kiến tạo trên mọi đấu trường (con số quá thấp nếu so với năng lực của Mount).

Dẫu vậy, vẫn có rất nhiều “ông lớn” tại Châu Âu muốn có sự phục vụ của ngôi sao tuyển Anh. Đơn cử có thể kể đến một vài cái tên như Liverpool, MU hoặc thậm chí là cả Arsenal cũng đang thèm khát sao Chelsea. Tuy nhiên, khả năng Mason Mount ở lại đội chủ sân Stamford Bridge cũng là rất cao. 

Pochettino hy vọng sẽ giữ được Mount ở lại với CLB - Ảnh: Internet
Pochettino hy vọng sẽ giữ được Mount ở lại với CLB - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ tờ Mirror, người nhiều khả năng thay thế Frank Lampard để dẫn dắt Chelsea ở mùa tới là Mauricio Pochettino và ưu tiên của ông khi đặt chân đến CLB là bằng mọi giá sẽ giữ chân cho bằng được Mason Mount ở lại với CLB. 

Tờ  Daily Mail cho biết thêm, Pochettino là luôn ngưỡng mộ khả năng chơi bóng và đạo đức làm việc của Mount. HLV người Argentina tự tin rằng cầu thủ 24 tuổi sẽ là cầu thủ chủ chốt trong hệ thống mà mình muốn xây dựng. 

Ngoài ra với người hâm mộ Chelsea, Mason Mount không chỉ là một cầu thủ mà còn là một người con đã gắn bó rất lâu tại nơi đây. Chính vì vậy, ban lãnh đạo The Blues sẽ cố gắng hết sức để giữ chân tiền vệ này ở lại với CLB. 

*Một số pha bóng hay của Mason Mount: