Chờ...

Pochettino sẽ nâng tầm thế hệ cầu thủ trẻ tại Chelsea

VOH - Chelsea sắp bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino làm thuyền trưởng của đội bóng và việc làm đầu tiên của ông là giúp lứa cầu thủ trẻ phát triển.

Với việc Pochettino sẽ cập bến đội chủ sân Stamford Bridge vào tháng 6 tới đây. Chelsea nhiều khả năng sẽ tiếp tục được chi đậm trong kỳ TTCN để nâng cấp đội hình như ông mong muốn.  

Được biết HLV người Argentina đang thảo luận với ban lãnh đạo đội bóng để mang về thêm các ngôi sao ưng ý. Hiện tại có 3 vị trí bắt buộc phải nâng cấp là 1 tiền đạo, 1 tiền vệ và 1 thủ môn. 

Pochettino được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea trở lại với vị thế của 1 CLB lớn - Ảnh: Internet
Pochettino được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea trở lại với vị thế của 1 CLB lớn - Ảnh: Internet

Với Mauricio Pochettino, The Blues sẽ không quá lo lắng về khả năng tiêu tiền của chiến lược gia 51 tuổi. Trong quá khứ khi còn tại vị ở Tottenham, nhà cầm quân này luôn biết cách “liệu cơm gắp mắm” hiệu quả và giúp gà trống gặt hái được vài thành công nhất định.

Và một trong những cách được Pochettino áp dụng chính là phát triển các cầu thủ trẻ. Tân thuyền trưởng mới của Chelsea là một người cực kỳ mát tay trong việc trao cơ hội thể hiện mình cho các “mầm non trẻ”  ở học viện. 

Lứa cầu thủ trẻ tại Chelsea sẽ có thêm nhiều cơ hội trong thời gian Pochettino tại vị - Ảnh: Internet
Lứa cầu thủ trẻ tại Chelsea sẽ có thêm nhiều cơ hội trong thời gian Pochettino tại vị - Ảnh: Internet

Điều này chắc chắn sẽ được Pochettino duy trì ở Chelsea. Bằng chứng là theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ: “Pochettino đã có cuộc nói chuyện với ban lãnh đạo Chelsea và ông mong muốn các cầu thủ trẻ phải được ra sân thường xuyên hơn.

Họ không được đào tạo để ngồi dự bị, họ cần được ra sân và chơi bóng. Tại đây có rất nhiều các cái tên chất lượng nên cần phải tận dụng điều này”. 

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, chiến lược gia người Argentina từng không ít lần trình làng ra thế giới những ngôi sao mới. Đơn cử như trường hợp của Dele Alli tại Tottenham và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Pochettino phát hiện ra thêm một nhân tài nữa ở Chelsea.