Chờ...

Tác động của VAR đến số bàn thắng Ngoại hạng Anh 2023-2024: Man City, Arsenal hưởng lợi | MU gặp vận đen

VOH - VAR đã tác động đáng kể đến số bàn thắng của Ngoại hạng Anh 2023/24. Man City và Arsenal được hưởng lợi còn MU gặp vận đen.

VAR thêm một lần nữa trở thành tâm điểm tại những trận đấu ở Ngoại hạng Anh 2023/24. Ở trận Arsenal làm khách trên sân Newcastle vòng 11, Anthony Gordon đã ghi 1 trong những pha bàn thắng gây tranh cãi nhất lịch sử giải đấu

Cụ thể, trước thời điểm sao tuyển Anh sút tung lưới thủ thành David Raya. Camera quay chậm cho thấy trái bóng đã đi hết vạch kẻ nhưng VAR vẫn định bàn thắng hợp lệ. 

Tình huống gây tranh cãi ở trận Arsenal - Ảnh: Internet
Tình huống gây tranh cãi ở trận Arsenal - Ảnh: Internet

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên VAR đưa ra quyết định sai lầm ở mùa giải năm nay. Đơn cử như tình huống Scott McTominay ghi bàn vào lưới Fulham nhưng bị trọng tài khước từ tại vòng 11 Ngoại hạng Anh. 

Trọng tài cho rằng, nỗ lực lao theo bóng bất thành của Harry Maguire đã khiến Rodrigo Muniz của Fulham không thể ngăn cản Garnacho nhận bóng. 

Cựu tiền vệ Tottenham Jenas cho biết: “Maguire cố gắng chơi bóng ở những phút cuối. Tuy nhiên, điều này thật nực cười bởi tôi đã thấy nhiều trường hợp tương tự nhưng vẫn được công nhận bàn thắng”. 

MU là đội gặp nhiều vận đen nhất từ VAR - Ảnh: Internet
MU là đội gặp nhiều vận đen nhất từ VAR - Ảnh: Internet

Một trong số những CLB hưởng lợi nhất từ VAR chính là CLB Man City. The Citizens đã được “trao tặng” 2 bàn thắng. 

Theo đó, bàn thắng từ chấm 11m trong trận Man City thắng MU trên sân khách mùa này có dấu ấn rất lớn ở VAR. Rasmus Hojlund đã có tác động với Rodri trong vòng cấm, tuy nhiên pha quay chậm cho thấy tiền vệ người Tây Ban Nha ở khá xa so với khung thành. 

Cựu danh thủ Andy Gray cũng cho rằng VAR đang mới tới những ảnh hưởng tiêu cực nhiều hơn thay vì tính công bằng như họ cam kết. 

Phát biểu trên beIN SPORTS, ông cho biết: “VAR đang gây ảnh hưởng xấu đến những trận đấu bóng đá hơn những gì chúng tôi đã thay đổi 100 năm qua”.

*Chi tiết những bàn thắng bị VAR tác động ở mùa giải năm nay:

Tác động của VAR đến số bàn thắng Ngoại hạng Anh 2023-2024: Man City, Arsenal hưởng lợi | MU gặp vận đen 3